Niềng răng Invisalign là gì? Có phải là phương pháp tốt nhất?

Niềng răng Invisalign là một trong những phương pháp niềng răng không mắc cài được đánh giá hiện đại nhất. Chính vì vậy, loại niềng này đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Vậy phương pháp  chỉnh nha Invisalign có tốt không? Hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Niềng răng Invisalign là gì? Áp dụng cho trường hợp nào?

Niềng Invisalign là gì trong chỉnh nha? Đây là phương pháp niềng răng sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt, gần như vô hình trên răng. Các khay niềng này không chứa mắc cài, dây cung hay thun buộc như các phương pháp niềng răng truyền thống.

Cơ chế kéo chỉnh răng dựa trên bộ khay niềng từ 20 – 40 khay, tùy theo mức độ răng sai lệch nặng hay nhẹ của hàm răng. Mỗi khay niềng được làm ra dựa trên phác đồ điều trị riêng của từng bệnh nhân. Thời gian thay khay niềng định kỳ từ 2 – 3 tuần 1 lần.

Răng sử dụng niềng Invisalign trong suốt
Răng sử dụng niềng Invisalign trong suốt

Công nghệ niềng răng trong suốt Invisalign được nghiên cứu bởi Trung tâm Invisalign của hãng Align Technology của Mỹ. Thiết bị chỉnh nha này được phát minh và manh nha từ những năm 1990 bởi Zia Chishti (người sáng lập Align Technology) khi còn đang theo học tại trường đại học Stanford, Mỹ. Hiện nay, sản phẩm khay niềng Invisalign nằm trong danh sách 27 loại niềng răng trong suốt Clear Aligner trên thế giới.

Niềng răng bằng phương pháp Invisalign được áp dụng cho tất cả các trường hợp răng mọc sai lệch trên cung hàm như: Hô móm, răng thưa, lệch lạc, chen chúc,… Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá phương pháp niềng này phù hợp nhất với các đối tượng răng khấp khểnh, lệch lạc ở mức độ vừa phải và không bị sai lệch xương hàm.

Nha Khoa ViDental là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam áp dụng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Sự ra đời của ViDental đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành nha khoa và được đông đảo cộng đồng đặt niềm tin...

Ưu – nhược điểm của khay niềng Invisalign

Niềng răng vô hình Invisalign có một số ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Xét về tính ưu điểm thì phương pháp này mang đến cho người dùng những điểm cộng như sau:

  • Đạt thẩm mỹ cao: Với đặc tính trong suốt nên khi đeo các khay niềng lên răng gần như vô hình, người đối diện rất khó nhận ra. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tự tin cười, giao tiếp, chụp ảnh mà không ngại các hàng mắc cài, dây cung mất thẩm mỹ trên răng. Có ưu điểm như vậy nên phương pháp này được nhiều người cần giao tiếp thường xuyên và người nổi tiếng lựa chọn.
  • Linh hoạt: Các khay niềng Invisalign có thể tháo lắp tại nhà một cách dễ dàng mà không cần bác sĩ hỗ trợ. Vì vậy, đến thời gian thay khay niềng mới bạn có thể tự thực hiện mà không cần đến nha khoa để siết răng như các phương pháp niềng răng mắc cài khác.
  • Tính tiện lợi: Niềng Invisalign có thể tháo rời nên khi vệ sinh, ăn uống hoặc ở môi trường không muốn đeo niềng bạn có thể tháo ra cho thoải mái.
  • An toàn với cơ thể: Đây cũng là một trong những ưu điểm phương pháp niềng Invisalign được nhiều người lựa chọn là đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng. Khay niềng được làm từ nhựa nha khoa chuyên dụng, nên không bị axit có trong thức ăn làm biến đổi tính chất. Bên cạnh đó, khay chỉnh nha này không sử dụng mắc cài, có thể ôm sát răng nên sẽ không bị nới lỏng hay bung tuột làm tổn thương đến khoang miệng.
  • Đạt hiệu quả cao: Là phương pháp được đánh giá có nhiều ưu điểm tốt nhất hiện nay, do đó khi lựa chọn niềng Invisalign sẽ đạt được hiệu quả niềng răng nhanh chóng và cao nhất.
  • Khay niềng được thiết kế riêng biệt cho mỗi đối tượng khách hàng: Khay niềng răng Invisalign được thiết kế dựa trên khung răng của khách hàng do đó khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Niềng trong suốt có tính thẩm mỹ cao hơn các loại niềng truyền thống
Niềng trong suốt có tính thẩm mỹ cao hơn các loại niềng truyền thống

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì chỉnh nha bằng Invisalign cũng tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Chi phí cao: Đây là phương pháp niềng hiện đại, có thể đáp ứng cải thiện mọi khiếm khuyết của răng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, chi phí để thực hiện niềng răng không mắc cài này cũng cao nhất trong các phương pháp niềng hiện nay, khoảng 100 triệu – 150 triệu VNĐ/2 hàm tùy từng mức độ sai lệch của răng.
  • Dễ hư/hỏng/gãy: Đây là một trong những hạn chế khiến người dùng còn băn khoăn chưa lựa chọn phương pháp niềng Invisalign. Các khay niềng này được làm bằng tổ hợp nhựa, nếu trong quá trình niềng răng bạn bảo quản hay vệ sinh không đúng cách rất có thể sẽ khiến khay bị hỏng, làm gián đoạn quá trình niềng và gây tốn nhiều chi phí.
  • Phải đeo khay niềng thường xuyên: Cũng giống như các phương pháp niềng răng khác, để quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả cao, bạn cần đeo khay niềng khoảng 20 – 22 giờ/ngày.

So sánh niềng răng Invisalign và niềng Ecligner

Trong nhóm niềng răng không mắc cài, có rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa niềng răng Ecligner và Invisalign. Để phân biệt và có lựa chọn phù hợp nhất với mình, bạn tham khảo điểm giống và khác nhau của 2 khay niềng dưới đây:

Điểm giống nhau

Cả 2 phương phương pháp niềng răng này đều không sử dụng mắc cài và dây cung mà thay vào đó sử dụng khay trong suốt. Vì vậy, khi dùng luôn đảm bảo:

  • Thẩm mỹ: Không bị lộ khi mang niềng răng nên giúp người dùng tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Tiện lợi: Có thể tháo lắp dễ dàng do đó tiện lợi hơn khi vệ sinh khay hoặc khoang miệng.
  • Cảm giác: 2 loại niềng này không cần trải qua quá trình siết răng và chỉnh dây cung do đó ít hoặc không mang lại cảm giác khó chịu mỗi khi thay khay mới.
Ecligner và Invisalign đều là loại niềng răng không sử dụng mắc cài
Ecligner và Invisalign đều là loại niềng răng không sử dụng mắc cài

Điểm khác nhau

Ngoài điểm chung là khay trong suốt, 2 loại khay niềng Ecligner và Invisalign có rất nhiều điểm khác nhau:

Nguồn gốc xuất xứ: 

Khay niềng răng Invisalign là khay niềng sản xuất bởi công ty Align Technology Inc của Mỹ. Trong khi đó, khay niềng Ecligner có nguồn gốc từ Hàn Quốc và được sản xuất bởi công ty Ecligner International Co, Ltd.

Phương pháp làm khay niềng:

Khay Invisalign được tạo ra từ máy móc, công nghệ hiện đại nên có độ chính xác từng milimet. Vậy nên, khi bạn lựa chọn phương pháp này, bác sĩ ở Việt Nam sẽ khám tổng quát, lấy dấu răng bằng máy quét iTero rồi lên kế hoạch điều trị bằng phần mềm Clincheck 3D.

Kế hoạch này sẽ được gửi cho các kỹ thuật viên sản xuất khay ở Mỹ để chê stacs khay niềng phù hợp cho từng giai đoạn. Khoảng 2 – 3 tuần sau, khay Invisalign sẽ về Việt Nam và bệnh nhân chính thức bước vào giai đoạn niềng răng chỉnh nha. Tuy hiện đại nhưng nếu bạn làm mất hay hỏng khay niềng cần tốn nhiều thời gian và chi phí để thực hiện bổ sung.

Còn đối với khay niềng Ecligner được chế tạo chủ yếu theo cách thủ công bằng tay và ít có sự can thiệp của máy móc và công nghệ hiện đại. Do đó bác bác sĩ sẽ là người trực tiếp tạo ra khay niềng dựa trên hàm mẫu bằng thạch cao của từng bệnh nhân. Vì vậy, khi bạn làm hỏng hay mất khay niềng rất dễ làm bổ sung.

Chi phí niềng răng:

Niềng răng Invisalign và niềng Ecligner có mức phí không giống nhau, cụ thể:

  • Niềng răng Ecligner dao động từ 60 – 80 triệu VNĐ/2 hàm tùy từng trường hợp cụ thể.
  • Chi phí niềng Invisalign dao động từ 100 – 150 triệu VNĐ/2 hàm tùy từng trường hợp cụ thể.

Quy trình niềng răng Invisalign đúng chuẩn

Quy trình niềng Invisalign thường trải qua các bước như sau:

Bước 1: Khám và tư vấn

Khi bạn đến nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng để xác định tình trạng sức khỏe răng miệng. Sau đó bác sĩ sẽ phân tích và tư vấn phương án phù hợp. Nếu bạn đồng ý với phương án niềng răng Invisalign mà bác sĩ đưa ra thì sẽ tiến hành sang bước 2.

Thăm khám là bước quan trọng trước khi thực hiện niềng răng
Thăm khám là bước quan trọng trước khi thực hiện niềng răng

Chú ý: Trong trường hợp bệnh nhân có nhu cầu niềng răng nhưng đang mắc các bệnh lý răng miệng cần tiến hành điều trị trước khi niềng. Vì khi bệnh lý nha khoa không được trị dứt điểm mà niềng luôn có thể làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

Bước 2: Chụp X-quang và xây dựng phác đồ điều trị cho bệnh nhân

Sau khi đồng ý niềng Invisalign, bác sĩ sẽ tiến hành:

  • Chụp X-quang toàn bộ khoang miệng để kiểm tra mức độ lệch lạc của răng.
  • Chụp tổng thể khuôn mặt cùng các góc nghiêng, góc thẳng khách hàng giúp xác định cấu trúc xương hàm và khuôn mặt.
  • Thực hiện lấy dấu răng cho khách bằng phần mềm iTero scanner để làm dữ liệu chỉnh nha.

Sau khi thu được đầy đủ các tập dữ liệu này, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn niềng răng của khách hàng. Sau đó gửi trực tiếp tới phòng kỹ thuật của Align Technology tại Mỹ để đặt bộ niềng răng Invisalign phù hợp cho bệnh nhân.

Bước 3: Thực hiện làm khay chỉnh nha

Dựa trên phác đồ mà bác sĩ Việt Nam gửi sang, Align Technology sẽ tiến hành phân tích, tính toán và tái hiện một đoạn video mô phỏng quá trình thay đổi khi niềng răng bằng phần mềm Clincheck. Sau khoảng 2 – 3 tuần bác sĩ ở Việt Nam sẽ nhận được kết quả và cần liên hệ với khách hàng để thống nhất phác đồ lần cuối.

Sau khi nhận được sự đồng ý của khách hàng, Align Technology tiến hành sản xuất bộ khay niềng răng Invisalign.

Bước 3: Tiến hành lắp khay niềng

Sau khoảng 14 ngày, Align Technology sẽ trả bộ khay chỉnh nha Invisalign hoàn thiện. Bác sĩ sẽ liên hệ khách hàng đến nha khoa để lắp khay niềng đầu tiên và hướng dẫn cách thay khay niềng tại nhà.

Tham khảo:

Sau khoảng 14 ngày bệnh nhân sẽ được lắp khay niềng đầu tiên
Sau khoảng 14 ngày bệnh nhân sẽ được lắp khay niềng đầu tiên

Bước 4: Thăm khám định kỳ

Niềng Invisalign không cần thường xuyên đến nha khoa chỉnh dây cung, vì vậy thời gian tái khám cũng không cần quá thường xuyên. Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ có thể hẹn thăm khám trong khoảng 3 – 4 tuần/1 lần.

Một số câu hỏi về niềng Invisalign

Ngoài vấn đề niềng răng Invisalign có hiệu quả không, khi lựa chọn phương pháp này mọi người cũng rất quan tâm đến các vấn đề sau:

Có nên niềng răng Invisalign 1 hàm không?

Niềng Invisalign có mức chi phí rất cao, do đó nhiều người không đáp ứng được và có mong muốn niềng răng 1 hàm. Tuy nhiên, niềng 1 hàm không phải ai cũng có thể áp dụng được. Nhất là trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc nhiều, khớp cắn 2 hàm sai lệch lớn ảnh hưởng đến ăn nhai.

Một số trường hợp có thể áp dụng niềng khay Invisalign 1 hàm để chỉnh nha gồm:

  • Răng khấp khểnh, lệch lạc ở 1 hàm, hàm còn lại răng vẫn đều đẹp.
  • Khớp cắn giữa 2 hàm không bị sai lệch nhiều, không bị hô vẩu, móm.

Khi niềng răng Invisalign có nhổ răng không?

Niềng răng Invisalign có cần nhổ răng không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về phương pháp dùng khay niềng trong suốt này. Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải ai cũng cần nhổ răng mà chỉ có một số trường hợp cần thiết mới phải nhổ bớt 1 – 2 chiếc.

Có một số trường hợp cần phải nhổ răng trước khi niềng
Có một số trường hợp cần phải nhổ răng trước khi niềng

Các trường hợp cần nhổ bớt răng khi niềng khay Invisalign thường do răng mọc quá dày, mọc sai vị trí khiến chen chúc lẫn nhau. Nếu không nhổ bớt mà trực tiếp niềng răng thì sẽ không đạt hiệu quả vì răng thừa nhiều không có chỗ đứng trên cung hàm. Để biết bản thân mình có phải nhổ răng khi niềng hay không, bạn cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Niềng răng Invisalign bao lâu thì răng đều đẹp?

Thời gian trung bình để niềng răng Invisalign đạt hiệu quả tốt nhất là từ 9 – 24 tháng. Tuy nhiên, ở mỗi trường hợp khác nhau thời gian tháo niềng cũng khác nhau.

  • Với ca dễ, răng không bị lệch lạc nhiều hoặc chỉ sai lệch 1 vài chiếc trên cung hàm thì thời gian niềng chỉ từ 6 – 9 tháng là hoàn thiện.
  • Với những trường hợp răng sai lệch ở mức độ thông thường thì thời gian niềng lên tới 12 – 18 tháng.
  • Các trường hợp răng lệch lạc nặng, niềng răng móm, hô thì thời gian có thể lên đến 24 tháng hoặc hơn.
Niềng răng Invisalign ít nhất từ 9 tháng trở lên mới có hiệu quả
Niềng răng Invisalign ít nhất từ 9 tháng trở lên mới có hiệu quả

Thời gian niềng răng dự kiến bao lâu thường được bác sĩ thông báo trước khi kiểm tra và lên phác đồ điều trị. Do đó, bệnh nhân cần đến nha khoa kiểm tra tình trạng răng của mình và nghe bác sĩ tư vấn thêm.

Hiện nay niềng răng Invisalign giá bao nhiêu? Có đắt không?

Niềng Invisalign giá cao hơn so với các phương pháp niềng răng thông thường khoảng 30.000.000 – 50.000.000 VNĐ/ca. Niềng răng Invisalign giá tham khảo như sau:

  • Chỉnh nha Invisalign mức 1 chi phí 80.000.000 VNĐ/ca.
  • Phương pháp chỉnh nha Invisalign mức 2 chi phí 100.000.000 VNĐ/ca.
  • Khi niềng Invisalign mức 3 chi phí 120.000.000 VNĐ/ca.
  • Niềng Invisalign mức 4 kèm theo nhổ răng lệch lạc nhiều có chi phí 130.000.000 VNĐ/ca.
Giá niềng răng Invisalign cao hơn các loại niềng khác rất nhiều
Giá niềng răng Invisalign cao hơn các loại niềng khác rất nhiều

Trên đây chỉ là mức chi phí tham khảo khi niềng bằng khay Invisalign. Tuy nhiên ở mỗi địa chỉ khác nhau mức chi phí này có thể chênh lệch hơn hoặc kém khoảng 10.000.000 VNĐ. Vì vậy,  để biết tình trạng răng của mình cần chi trả phí niềng bao nhiêu để có hàm răng đều đẹp bạn cần đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn thêm.

Lưu ý khi lựa chọn niềng răng Invisalign

Niềng răng công nghệ Invisalign được đánh giá mang lại kết quả chỉnh nha rất cao. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng cách và có biện pháp chăm sóc tốt thì hiệu quả niềng sẽ không được như mong đợi. Vì vậy, khi lựa chọn phương pháp niềng này bạn cần hết sức chú ý:

  • Niềng răng Invisalign trước và sau quá trình niềng cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh vi khuẩn phát triển gây bệnh lý về răng miệng. Tốt nhất nên thường xuyên tháo khay niềng ra để vệ sinh sạch sẽ tất cả bề mặt răng.
  • Khi sử dụng Invisalign niềng răng cần hạn chế ăn các đồ ăn dai, cứng, khó nhai để tránh gây đau nhức răng và làm ảnh hưởng đến quá trình niềng. Bên cạnh đó, khay trong suốt có thể bị nhiễm màu thực phẩm, do đó bạn cần tránh ăn các thực phẩm có màu đặc trưng, uống nước chè, cà phê khi đang đeo khay niềng.
  • Răng trong quá trình niềng trở nên nhạy cảm và yếu hơn do phải chịu lực kéo về đúng vị trí trên cung hàm. Do đó bạn cần tránh va chạm làm ảnh hưởng đến kết quả niềng hoặc khiến răng bị gãy rụng.
  • Ngoài ra, bạn nên bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là các thực phẩm tốt cho răng như, vitamin D, canxi,…
Khi sử dụng khay niềng trong suốt cần tránh sử dụng nước chè hoặc cà phê thường xuyên
Khi sử dụng khay niềng trong suốt cần tránh sử dụng nước chè hoặc cà phê thường xuyên

Địa chỉ niềng răng Invisalign uy tín không nên bỏ qua

Thực hiện niềng răng Invisalign ở đâu tốt nhất trên cả nước? Niềng răng bằng Invisalign là phương pháp phổ biến hiện nay, do đó có rất nhiều địa chỉ niềng răng có dịch vụ này. Dưới đây là một số địa chỉ được đánh giá cao vì mang lại nhiều quyền lợi nhất cho khách hàng:

Niềng răng Invisalign Hà Nội tại Viện nghiên cứu và Công nghệ nha khoa Việt Nam

Không chỉ có dịch vụ niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign, địa chỉ nha khoa này còn phục vụ rất nhiều dịch vụ thăm khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng khác. Vì vậy, mỗi ngày viện nha khoa tiếp đón nhiều lượt bệnh nhân ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đến thăm khám nha khoa.

Với cơ sở nha khoa hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, nhiều năm trong nghề nên mỗi khách hàng có thể yên tâm khi tới đây thăm khám – điều trị cũng như phục hình thẩm mỹ nha khoa. Là một chuỗi hệ thống đào tạo – nghiên cứu – ứng dụng – điều trị nhưng giá thành và chi phí tại Vidental rất phải chăng, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng hiện nay.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại niềng răng phổ biến hiện nay khác tại Vidental để có thêm đa dạng sự lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://nhakhoavidental.com/.
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam.

Niềng răng Invisalign Hải Phòng tại nha khoa Nụ Cười

Tại Hải Phòng có rất nhiều địa chỉ nha khoa khác nhau, tuy nhiên nha khoa Nụ Cười được đánh giá là địa chỉ nha khoa có dịch vụ niềng Invisalign tốt nhất. Không gian phòng khám rộng rãi, thân thiện, đội ngũ nhân viên nhiệt tình cùng các trang thiết bị hiện đại tại đây luôn là điểm cộng trong mắt khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 231C đường Trần Nguyên Hãn, phường Lê Chân, Hải Phòng.
  • Hotline: 0225.6576.999.

Niềng răng Invisalign TPHCM tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương

Bệnh viện là một trong 2 bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về răng hàm mặt tại Việt Nam. Vì vậy, phòng khám luôn được trang bị các thiết bị hiện đại, áp dụng phương pháp tân tiến và có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu.

Nên lựa chọn địa chỉ uy tín để có kết quả chỉnh nha tốt nhất
Nên lựa chọn địa chỉ uy tín để có kết quả chỉnh nha tốt nhất

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ bệnh viện: 263 – 265 đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 028 38 360 191.

Niềng Invisalign ở Đà Nẵng tại nha khoa My Smile

Nha khoa My Smile là một trong các phòng khám nha khoa tư nhân được đánh giá có uy tín nhất tại Đà Nẵng. Không chỉ trang bị các thiết bị chỉnh nha hiện đại, nha khoa còn luôn chú trọng đổi mới công nghệ niềng răng Invisalign theo xu hướng của thế giới.

Bên cạnh đó, sức hút của Nha khoa My Smile còn đến từ dịch vụ nha khoa đa dạng với những trang thiết bị đầu tư hiện đại. Chưa hết với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nên việc niềng răng chắc chắn sẽ được đảm bảo và khiến bạn hài lòng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 213 đường Hùng Vương – Đà Nẵng.
  • Hotline: 08 8888 4418.

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng hiện đại được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng. Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp chỉnh nha trong suốt, bạn có thể tham khảo để lựa chọn biện pháp thẩm mỹ răng miệng tốt và phù hợp nhất với bản thân.

Xem ngay:

Cập nhật lúc: 3:00 Chiều , 10/09/2021

Tin liên quan

Các loại niềng răng trong suốt và những lưu ý cần biết

Niềng răng trong suốt là phương pháp ngày càng được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Với phương pháp này bạn không chỉ có...

Các loại niềng răng hiện nay có gì đặc biệt? Top 5 loại phổ biến nhất

Hiện nay, niềng răng là một trong số những phương pháp điều trị sai lệch khớp cắn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, các phương pháp niềng răng khá đa dạng...

Niềng răng móm bao nhiêu tiền? Những lưu ý khi niềng răng móm

Răng móm là tình trạng răng hàm dưới chìa ra nhiều hơn so với răng hàm trên khiến gương mặt trở nên mất cân đối. Điều này gây ảnh hưởng...

Đối tượng nào nên dùng niềng răng Trainer để chỉnh nha

Niềng răng Trainer là phương pháp sử dụng công cụ niềng răng đơn giản ngay tại nhà và có mức chi phí rẻ hơn các phương pháp khác. Chính vì...

Niềng răng Trainer cho người lớn có đạt hiệu quả cao không?

Niềng răng Trainer thường được sử dụng trong giai đoạn tiền chỉnh nha cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, do nhu cầu ngày càng cao nên hiện nay có một số...

Sâu răng trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa

Chăm sóc răng miệng cho trẻ nhỏ luôn là vấn đề mà các bậc cha mẹ rất mực quan tâm. Bởi lẽ răng miệng liên quan mật thiết đến vấn...

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *