Cách Điều Trị Sâu Răng Hàm Vào Tủy Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Răng hàm hay còn gọi là răng cối là nhóm răng trong cùng, đảm nhiệm vai trò ăn nhai chính trên cung hàm, vị trí không được thuận lợi trong việc vệ sinh nên dễ bị sâu nhất. Nếu răng hàm bị sâu không được điều trị kịp thời, từ những xoang sâu nhỏ sẽ lan rộng, vào tủy và làm hư tủy. Hiểu biết về nguyên nhân, cách tự phát hiện và tiến triển của bệnh sẽ giúp bạn đề phòng và xử trí đúng cách.

1. Tủy răng là gì? Và tủy răng bị nhiễm trùng theo cách nào?

Sâu bên trong trung tâm của mỗi chiếc răng là một khu vực gọi là buồng tủy. Nhiễm trùng trong buồng tủy có thể gây đau đớn và dẫn đến các vấn đề răng miệng nghiêm trọng. Tủy răng giống như rễ của cây, đó là con đường cho các chất dinh dưỡng đi vào răng. Tủy được tạo thành từ các dây thần kinh và mạch máu, được bao quanh bởi một lớp bảo vệ gọi là ngà răng. Đi cùng ngà răng là lớp vỏ cứng, bên ngoài của răng gọi là men răngNgà răng mềm hơn men răng. Bất kể thứ gì tạo đường xuyên qua men răng đến ngà răng thì tủy bên trong sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng.

2. Nhận biết một răng hàm bị sâu vào tủy như thế nào?

Nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn gây bệnh xâm nhập mô sống. Tủy trong răng cũng là mô sống và do đó có thể bị nhiễm trùng. Tình trạng này được gọi là viêm tủy.

Dấu hiệu điển hình của răng hàm bị sâu vào tủy là đau, đặc biệt xuất hiện và tăng lên trong khi nhai và nhạy cảm với thức ăn và đồ uống nóng hoặc lạnh trong giai đoạn đầu, sau đó triệu chứng đau ngày càng tăng, các cơn đau xuất hiện tự nhiên, thời gian kéo dài hơn hoặc thậm chí có thể đau nhức thành cơn dữ dội trong viêm cấp. Bề mặt răng bị sâu đen, có thể thấy vết đen ở rãnh trên mặt nhai hoặc bề mặt bất kỳ của răng.

Một số bệnh nhân cũng có thể gặp các triệu chứng như sốt, sưng đau ở nướu, lan ra các vùng ở mặt và xuất hiện các hạch bạch huyết mềm dưới hàm.

Nha Khoa ViDental là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam áp dụng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Sự ra đời của ViDental đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành nha khoa và được đông đảo cộng đồng đặt niềm tin...
Răng sâu

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

  • Sâu răng là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa hiệu quả nhất?
  • Hôi miệng là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách giải quyết hiệu quả nhất?
  • Nấm lưỡi là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa hiệu quả nhất
  • Viêm lợi là gì? Tất tần tật về nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả nhất

3. Làm thế nào mà nhiễm trùng lan tới được tuỷ?

Cách phổ biến nhất để vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng và gây nhiễm trùng là thông qua lỗ sâu răng. Sâu răng là kết quả của axit và vi khuẩn tích tụ trên răng dưới dạng một chất dính hay còn gọi là mảng bám. Nếu mảng bám không được làm sạch thường xuyên, sâu răng có thể xuất hiện.

Sâu răng bắt đầu như những lỗ nhỏ trên men răng, nhưng có thể phát triển nếu bạn không đi nha sĩ để trám chúng lại. Khi một khoang trở nên to hơn và sâu hơn, nó có thể ăn qua men răng đến ngà răng. Từ đó, chỉ cần qua con đường rất ngắn là từ ngà răng đã đến ngay buồng tủy.

Tuy vậy, sâu răng không phải là nguyên nhân duy nhất của nhiễm trùng tủy răng. Bất cứ điều gì làm suy yếu hoặc phá vỡ men răng và ngà răng, tiếp xúc với tủy cho vi khuẩn có hại đều có thể gây viêm tủy. Răng bị vỡ hoặc gãy do chấn thương vật lý có thể cho phép nhiễm trùng. Trong một số trường hợp hiếm gặp, việc không tuân thủ đúng các quy trình điều trị nha khoa thì cũng có thể bị viêm tuỷ. Khoan quá mức cũng có thể tạo những điểm yếu làm cho tuỷ răng bị tổn thương.

Gửi câu hỏi tư vấn

 

4. Tại sao răng hàm sâu vào tủy thường bị đau rất nhiều?

Viêm là một trong những dấu hiệu nhiễm trùng. Cho dù từ sâu răng hay do các chấn thương khác, khi vi khuẩn xâm nhập tủy răng, sẽ có phản ứng sưng. Bởi vì tủy răng được bao bọc trong ngà răng và men răng, mô bị viêm bị giữ lại trong 1 khoang cứng, không có nơi nào để sưng lan toả đi, do đó tạo áp lực tích tụ bên trong răng, điều này gây ra rất nhiều đau đớn.

Một răng hàm bị sâu vào tủy

5. Xử trí răng hàm bị sâu vào tủy như thế nào?

Tốt nhất là gặp nha sĩ ngay khi có dấu hiệu khó chịu đầu tiên tại răng. Sâu răng khi được phát hiện sớm, có thể được trám kín sớm thì thường ít đau đớn và chi phí thấp. Khi đã tiến triển đến nhiễm trùng tủy (viêm tủy) đòi hỏi các phương pháp điều trị phức tạp hơn và tốn kém hơn. Nên khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để nha sĩ phát hiện sớm các răng bị sâu ngay cả khi chưa có triệu chứng cơ năng để xử trí sớm trước khi sâu ăn vào tủy.

Nếu không may khi tới với nha sĩ chiếc răng hàm của bạn đã bị sâu vào tủy thì bạn sẽ được tiến hành điều trị theo các quy trình phù hợp nhất. Tủy răng bị nhiễm trùng thường được điều trị bằng thủ thuật điều trị tủy hay còn gọi là điều trị nội nha. Bước đầu tiên là phẫu thuật lấy bỏ tủy tức là mô tủy bị nhiễm trùng được lấy ra từ bên trong răng. Nha sĩ sẽ làm sạch tủy buồng và tủy chân và trám đầy lại bằng chất hàn tủy. Bước cuối cùng là hàn kín răng để không vi khuẩn tiếp tục xâm nhập. Sau đó bạn có thể lựa chọn một chất liệu phù hợp làm chụp răng để bảo vệ răng và khôi phục hình dáng giải phẫu để tái lập chức năng thẩm mỹ và ăn nhai.

Chữa tuỷ răng tuy có tiếng là đau đớn nhưng thực sự hiện nay với các phương pháp điều trị nội nha hiện đại bạn sẽ cảm thấy không đến mức như vậy.

Nhổ răng hàm sâu vào tuỷ bị nhiễm trùng không thể hoặc điều trị nội nha không thành công.

Nếu tuỷ bị nhiễm khuẩn không được điều trị, áp xe có thể hình thành. Điều này xảy ra khi nhiễm trùng phát triển và vi khuẩn rò rỉ ra khỏi buồng tủy vào khoảng trống giữa răng và xương hàm. Một vùng sưng và đau sẽ hình thành trên nướu tương ứng răng bị nhiễm trùng. Trong trường hợp rất nghiêm trọng, nhiễm trùng có thể lan đến xương hàm, tai, xoang hoặc cổ. Trong những trường hợp hiếm gặp, nghiêm trọng, bệnh nhân thậm chí có thể bị nhiễm trùng huyết.

Như vậy, răng hàm bị sâu vào tủy là một bệnh hay gặp, tuy nhiên chúng ta đều có thể đề phòng và xử trí sớm để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra, hạn chế ảnh hưởng chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, tăng cường sức khỏe răng miệng.

Điều trị triệt để bệnh sâu răng với bài thuốc Nha Chu Tán

Theo thống kê, có đến hơn 80% số người mắc bệnh lý về răng miệng gặp phải tình trạng sâu răng và hơn nửa số đó điều trị nhưng không dứt điểm được. Đừng lo vì đã có Chu Nha Tán – Bài thuốc bất bại của Chúng tôi trong việc điều trị triệt để các bệnh lý về khoang miệng.

Xem thêm: Bài thuốc Nha chu tán – Giải quyết mọi vấn đề về răng miệng bằng thảo dược 

Câu chuyện về bài thuốc Nha Chu Tán và lý do Nha Chu Tán được hàng nghìn khách hàng tin dùng chữa sâu răng

Được lấy cảm hứng từ bài thuốc cổ truyền của người dân tộc Lự Lai Châu và được kết hợp với một số thảo dược quý khác, gia giảm phù hợp với cơ địa của người dân Việt Nam, Nha Chu Tán có tỷ lệ dứt điểm sâu răng lên tới 100%.

Chi tiết hơn về các thành phần thảo dược có trong Nha Chu Tán, đây là bài thuốc được kết hợp bởi nhiều loại dược liệu quý và hoàn toàn tự nhiên. Có thể kể đến các thành phần chính như: Bạch chỉ, Hương nhu, Ô long vĩ,… với cơ chế thẩm thấu – tấn công – đình chỉ, mang lại hiệu quả toàn diện với các bệnh lý về khoang miệng như sâu răng, chảy máu chân răng, viêm nhiễm,… 

Cụ thể: 

  • Giai đoạn thẩm thấu: Dược tính tập trung thẳng đến khu vực bị  sưng, viêm để thúc đẩy độc tố ra ngoài cơ thể. Cùng với đó các dược tính mạnh trong thuốc sẽ ức chế vi khuẩn Streptococcus mutans phát triển, loại bỏ nhanh chóng các nguyên gây sâu răng như mảng bám, thức ăn thừa. Từ đó giảm nhanh các cơn đau, chống viêm hiệu quả.
  • Giai đoạn làm lành, tái tạo tủy răng: Cơ chế tự làm lành được kích hoạt mạnh giúp tình trạng viêm lợi, chảy máu chân răng giảm xuống. Vùng nướu, lợi hồng hào, phục hồi dần dần chức năng ăn nhai của răng.
  • Giai đoạn phục hồi: Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống sự xâm nhập của vi khuẩn quay trở lại.

Khi đến với Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Chúng tôi, khách hàng sẽ được thăm khám theo hình thức 1-1 trực tiếp với các bác sĩ, chuyên gia và được đưa ra những chỉ định phù hợp với bệnh lý và các phương pháp điều trị phù hợp với cơ địa mỗi người. Với phác đồ riêng, bệnh nhân sẽ được đảm bảo về tiến độ cũng như cam kết hiệu quả điều trị.

Bên cạnh đó, Nha Chu Tán còn được rất nhiều khách hàng đánh giá về việc “dễ sử dụng”. Một bộ sản phẩm Chu Nha Tán gồm có một thuốc súc miệng và một thuốc dạng bôi, hai loại thuốc này bổ sung lẫn nhau sẽ mang lại hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN. 

Tùy theo nhu cầu và tình trạng sâu răng mà khách hàng có thể lựa chọn điều trị bằng một trong hai bộ Nha Chu Tán:

Bộ phổ thông: Bao gồm thuốc bột bôi và thuốc súc miệng

  • Thuốc bột bôi:

Có thành phần như Nhân trung bạch, Bách thảo sương, Lục phàm, Hoàng liên,…  có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn và điều trị sâu răng triệt để. Bên cạnh đó còn giúp tránh tình trạng viêm lợi, chảy máu chân răng, nhiệt miệng, lở miệng, nấm lưỡi, sâu răng, hôi miệng,… 

Sản phẩm được dùng để bôi nhẹ, chấm vào các vùng bị tổn thương tại khoang miệng.

  • Thuốc súc miệng:

Gồm có các thành phần thảo dược như Bách quán, Hoàng đằng, Rễ cây mật gấu, Cây vó ngựa,… bằng cách súc miệng với tần suất 2 lần mỗi ngày và mỗi lần 30 giây, sản phẩm này có công dụng trị nhiệt miệng, tăng cường sức khoẻ nha khoa.

Bộ cao cấp: Gồm có thuốc cao bôi và thuốc súc miệng

  • Thuốc cao bôi: 

Với các thành phần như Bạch chỉ, Hương nhu hun khói, Rễ cây mật gấu, Ô long vĩ, Tế tân, Hoàng liên, Đinh Hương,.. bằng cách chấm nhẹ, bôi trực tiếp bề mặt của khu vực bị viêm nhiễm, tổn thương, sản phẩm này có công hiệu điều trị các tình trạng chảy máu chân răng, đau nhức, ê buốt răng và ngăn ngừa sâu răng, và các bệnh lý khác như viêm lợi, viêm nha chu cũng như vấn đề hôi miệng do sâu răng gây ra.

  • Thuốc súc miệng:

Tương tự như bộ phổ thông thì sản phẩm này được sử dụng với mục đích sát khuẩn và làm sạch khoang miệng, tăng cường sức khoẻ nha khoa.

Tùy từng mức độ nặng nhẹ của tình trạng sâu răng mà các bác sĩ, chuyên gia Nha khoa của chúng tôi sẽ điều chỉnh phác đồ điều trị để khách hàng đánh bay sâu răng hiệu quả nhất.

Vượt trội trong điều trị, Nha Chu Tán không chỉ giải quyết vấn đề về sâu răng

Theo các chuyên gia Chúng tôi, Nha Chu Tán không chỉ điều trị hoàn toàn được căn bệnh sâu răng mà còn ngăn chặn được 7 yếu tố gây các bệnh lý về răng miệng như : Vi khuẩn kẽ răng, thương tổn do các tác động vật lý, bỏng nướu do ăn uống, mảng bám thức ăn, vi khuẩn gây bệnh sâu răng,… đặc biệt bài thuốc này có thể tối ưu thời gian điều trị hầu hết các chứng bệnh răng miệng một cách triệt để chỉ trong 7 ngày và còn có khả năng phòng chống, ngăn ngừa các chứng bệnh tái phát sau một thời gian nhất định.

Tại Chúng tôi, các bác sĩ đã thành công điều trị hàng nghìn ca bệnh sâu răng từ nặng đến nhẹ, đồng thời cũng chứng minh được uy tín qua tỷ lệ thành công lên đến 100% cùng với cam kết có hiệu quả chỉ sau 7 ngày khi tuân thủ liệu trình của các bác sĩ đã đề ra.

Xem thêm: [Feedback] Khách Hàng Về Hiệu Quả Sau Khi Sử Dụng Nha Chu Tán

Để biết thêm thông tin về bài thuốc Nha Chu Tán cũng như để được nhận tư vấn miễn phí các vấn đề về sâu răng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nha Khoa Điều Trị Chúng tôi để được các chuyên gia nha khoa giúp đỡ.

 Chúng tôi –

  • Website:
  • Facebook:
  • Zalo: Chúng tôi
  • Hotline: 0963 526 780

Xem thêm: Phương Pháp Điều Trị Sâu Răng “10 Người Dùng 9 Người Khỏi” Tại Chúng tôi

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật lúc: 12:55 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Ê Buốt Răng Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa

Ê buốt răng là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải hiện nay và chưa biết nguyên nhân do đâu cũng như sử dụng loại thuốc hay phương...

Top 5 Thuốc Trị Nấm Lưỡi Của Nhật Bản Được Săn Đón Tại Việt Nam

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường vệ sinh răng miệng đều đặn, đúng chuẩn theo hướng dẫn từ nha sĩ, người bị nấm lưỡi nên...

Bị đau răng có nên ăn thịt gà không? Những điều cần lưu ý

Bị đau răng có ăn thịt gà được không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ kiêng cữ một số loại thực phẩm có thể giảm...

[Chia sẻ] Cách trị nhiệt miệng bằng muối SIÊU hiệu quả và an toàn

Nhiệt miệng là một hiện tượng mà chúng ta dễ dàng gặp phải thường xuyên nhất, mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng những ảnh hưởng mà...

Thuốc ibuprofen: Những điều cần biết về thuốc chống viêm

Thuốc kháng viêm ibuprofen được dùng khá rộng rãi, có nhiều tác dụng như giảm đau, chống viêm, hạ sốt. Thuốc được kê đơn cho những bệnh nhân có triệu...

Đau răng hàm dưới: Nguyên nhân và cách điều trị nhanh chóng

Nếu không chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng thì rất khó tránh khỏi các vấn đề răng miệng làm đau răng hàm dưới, hàm trên và gây ảnh hưởng đến sinh...