Răng hô nặng có niềng được không? Phương pháp niềng răng hô nặng nào tốt nhất?

Một trong những khiếm khuyết trên răng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ mà rất nhiều người gặp phải là tình trạng răng hô vẩu nặng. Nó kéo theo nhiều vấn đề răng miệng khác làm giảm chức năng ăn nhai, các răng dễ mắc bệnh răng miệng, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

NIỀNG RĂNG KHÔNG ĐAU, KHÔNG XẤM – LIÊN HỆ NGAY

Chính vì vậy, các giải pháp điều trị răng hô vẩu đã ra đời tại nha khoa và được áp dụng phổ biến, hiệu quả nhất là các phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, răng hô nặng có niềng răng được không? Phương pháp niềng răng nào tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô nặng

Răng hô (răng vẩu) là dạng sai khớp cắn mà hàm trên nhô ra nhiều so với hàm dưới, ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt. Có nhiều nguyên gây ra tình trạng răng hô vẩu, có thể do yếu tố khách quan hoặc chủ quan khác nhau. Cụ thể là:

Một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động nghiên cứu, chế tác và ứng dụng các công nghệ nha khoa hiện đại. Từ đó cung cấp những giải pháp nha khoa thẩm mỹ, điều trị bệnh răng miệng toàn diện, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn...
  • Răng hô có thể do bẩm sinh hoặc do sự phát triển bất thường của răng và xương hàm.
  • Kích thước các răng quá lớn trong khi xương hàm không đủ không gian để mọc lên dẫn đến hiện tượng răng mọc lệch ra khỏi phương thẳng đứng và chìa ra ngoài.
  • Hô vẩu có thể xảy ra do các thói quen xấu như mút tay, ngậm ti giả lúc nhỏ, đẩy lưỡi,… Khi các thói quen này kéo dài và diễn ra thường xuyên sẽ khiến răng bị bị hô.

Mức độ nặng nhẹ của hàm răng hô vẩu dựa trên sự phát triển của răng và xương. Thông thường sẽ có 3 trường hợp hô do răng, hô do xương hoặc hô do cả răng và xương. Trường hợp cuối cùng là phức tạp nhất do xương hàm trên phát triển quá mức, đồng thời các răng mọc chìa ra ngoài. Vậy trường hợp này răng hô nặng có niềng răng được không?

Răng hô có thể do răng hoặc do xương hàm

Răng hô có thể do răng hoặc do xương hàm

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

2. Răng hô nặng có niềng răng được không?

Tùy vào tình trạng răng hô vẩu cụ thể của từng người mà việc niềng răng có phù hợp hoặc không. Khi thăm khám nha khoa, bác sĩ sẽ chẩn đoán và kết luận nguyên nhân và mức độ hô răng hay hô hàm, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp tối ưu nhất.

Vấn đề răng hô nặng có niềng răng được không cũng sẽ được bác sĩ đánh giá kỹ lưỡng và đưa ra chỉ định chính xác. Thường thì niềng răng được ưu tiên trong các trường hợp hô vẩu nặng do răng, thực hiện niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh các răng về đúng vị trí thẳng hàng, ngay ngắn trên cung hàm.

Trường hợp hô do xương hàm thì niềng răng không mang lại hiệu quả, lúc này sẽ cần thực hiện phẫu thuật xương hàm để tái tạo khớp cắn. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bớt xương hàm trên để chữa hô hàm trên điều chỉnh hàm trên cân xứng với hàm dưới.

Đối với trường hợp hô răng phức tạp do cả răng và xương hàm thì sẽ phải tiến hành kết hợp niềng răng với phẫu thuật hàm. Sau khi đã chữa hàm hô thì bác sĩ chỉ định niềng răng để chỉnh răng đạt hiệu quả cao nhất. Dù thực hiện niềng răng hay phẫu thuật hàm đều đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để kiểm soát tốt các kỹ thuật điều trị và hạn chế rủi ro hậu phẫu thuật xương hàm.  

Niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm trong trường hợp hô nặng do cả răng và xương hàm

Niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm trong trường hợp hô nặng do cả răng và xương hàm

Niềng răng chúng tôi – Răng hết khấp khểnh, hô, móm, TRẢ GÓP 0%

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ niềng răng uy tín, giúp nâng hạng nhan sắc và sự tự tin khi cười thì không nên bỏ qua Chúng tôi.

Dưới đây là những lý do mà chúng tôi được lòng rất nhiều khách hàng tại Hà Nội và trên toàn quốc:

Hệ sinh thái Nha Khoa phức hợp toàn diện

Chúng tôi được biết đến là Hệ sinh thái nha khoa phức hợp đầu tiên tại Việt Nam toàn diện hóa từ quy mô hoạt động đến đội ngũ nhân lực, trang thiết thiết bị, thiết bị máy móc, công nghệ.

Chúng tôi làm tất cả từ A đến Z từ chỉnh nha, phục hình làm tại Chúng tôi đến chế tác và chăm sóc, điều trị khách hàng. Thậm chí, chúng tôi đầu tư một trung tâm chăm sóc răng miệng dành cho trẻ em – Thế hệ vàng của đất nước.

Thậm chí, đơn vị này sở hữu một hệ thống các phòng nha liên kết trên toàn quốc, có cơ sở khang trang, rộng rãi, hiện đại, được chuyển giao đầy đủ công nghệ. Từ đó khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi có thể tìm đến địa chỉ gần nhất của chúng tôi.

Dịch vụ niềng răng tại đây được đầu tư rất chỉnh chu từ chất liệu, cấu tạo, hình thức… để mang đến sự đa dạng trong lựa chọn, giúp khách hàng tìm kiếm được phương pháp niềng răng phù hợp với nhu cầu và tài chính.

Dù lựa chọn phương pháp niềng răng nào đi nữa thì hiệu quả đạt được là tuyệt đối. chúng tôi cam kết sử dụng các vật liệu nha khoa cao cấp, chính hãng vượt qua những cuộc kiểm tra khắt khe từ các Hiệp hội nha khoa quốc tế. Thậm chí máy móc sử dụng đều được Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu (ESCD) kiểm tra và chứng nhận về nguồn gốc trước khi sử dụng.

Phương pháp niềng răng đa dạng, nguồn gốc vật liệu rõ ràng nguồn gốc

Dịch vụ niềng răng tại đây được đầu tư rất chỉnh chu từ chất liệu, cấu tạo, hình thức… để mang đến sự đa dạng trong lựa chọn, giúp khách hàng tìm kiếm được phương pháp niềng răng phù hợp với nhu cầu và tài chính.

Dù lựa chọn phương pháp niềng răng nào đi nữa thì hiệu quả đạt được là tuyệt đối. chúng tôi cam kết sử dụng các vật liệu nha khoa cao cấp, chính hãng vượt qua những cuộc kiểm tra khắt khe từ các Hiệp hội nha khoa quốc tế. 

Bảng giá niềng răng hợp lý, cạnh tranh, cập nhật mới nhất

Mức giá niềng răng sẽ tùy thuộc vào hình thức niềng và tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và kinh tế của bạn để có thể đưa ra những tư vấn về hình thức niềng răng bằng chất liệu nào cho phù hợp nhất.

Bảng giá niềng răng sẽ phụ thuộc vào hình thức niềng cũng như tình trạng bệnh. Bác sĩ tại Chúng tôi sẽ căn cứ vào tình trạng răng miệng cũng như kinh tế của bạn để đưa ra tư vấn về hình thức niềng răng bằng chất liệu nào phù hợp cũng như mức chi phí tốt nhất với bạn.

LOẠI NIỀNG RĂNG CHỈNH NHA  GIÁ TIỀN (chỉ từ)
 Ốc Nông Rộng cố định – Hàm trên 5.000.000 / hàm
 Ốc Nông Rộng cố định – Hàm dưới 5.000.000 / hàm
 Ốc nông rộng tháo lắp – Hàm trên 8.000.000 / hàm
 Ốc nông rộng tháo lắp – Hàm dưới 8.000.000 / hàm
 Minivis thường 2.000.000 / vis
 Minivis gò má/ Vis góc hàm 4.000.000 / vis
CHỈNH NHA   
 Mắc cài Inox thường 30.000.000 / 2 hàm
 Mắc cài Inox tự đóng 36.000.000 / 2 hàm
 Mắc cài sứ thường 38.000.000 / 2 hàm
 Mắc cài sứ tự đóng 49.000.000 / 2 hàm
 Mắc cài pha lê 40.000.000 / 2 hàm
 Invisalign – Đơn giản 120.000.000đ
 Invisalign – Trung bình 150.000.000đ
 Invisalign – Phức tạp 180.000.000đ
 Mắc Cài Mặt Trong 2D 80.000.000 – 100.000.000
 Mắc Cài Mặt Trong 3D 120.000.000 – 140.000.000
 Niềng răng 3D Clear – Dưới 6 tháng 8.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng 3D Clear – 6 tháng đến 1 năm 15.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng 3D Clear – 1 đến 1,5 năm 22.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng 3D Clear – 1,5 đến 2 năm 29.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng 3D Clear – Trên 2 năm 36.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng Singalign – Cấp 1 15.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng Singalign – Cấp 2 25.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng Singalign – Cấp 3 35.000.000 / 1 hàm
 Niềng răng Singalign – Cấp 4 50.000.000 / 1 hàm
 Khám và tư vấn MIỄN PHÍ
Chụp X quang MIỄN PHÍ

Hệ thống thiết bị cao cấp, chuyển giao thành công nghệ từ các quốc gia tiên tiến

100% máy móc sử dụng đều được Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu (ESCD) kiểm tra và chứng nhận về nguồn gốc trước khi sử dụng.

Các công nghệ niềng răng đều được chuyên gia từ các quốc gia tiên tiến nên hiệu quả sau khi niềng rất tốt, răng đều đẹp, tự nhiên, chắc khỏe. chúng tôi là phòng khám tiên phong trong việc sử dụng công nghệ lấy dấu răng 5D chỉ sau 1 phút, các phần mềm Vceph 3D giúp khách hàng có thể thấy trước kết quả điều trị và nhận thấy những thay đổi trong quá trình niềng răng.

Hay các kỹ thuật điều trị trong trường hợp sai mặt phẳng nhai trầm trọng, kỹ thuật nong hàm Transforce giúp khách hàng hạn chế tình trạng phải nhỏ răng… Tất cả các kỹ thuật niềng răng đều được đội ngũ bác sĩ tại chúng tôi áp dụng rất thành công.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chỉnh nha có tay nghề cao, nhiều chứng chỉ

100% bác sĩ tại đây đều chuyên sâu, nắm chắc kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài, trong suốt, xuất phát từ các các trường đại học danh tiếng, tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Răng Hàm Mặt và có chứng chỉ chỉnh nha chuyên sâu do Bộ Y tế cấp.

Ngoài ra, chúng tôi còn hợp tác với rất nhiều các chuyên gia chỉnh nha nước ngoài, có chứng chỉ chỉnh nha của Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ AAO, Chứng chỉ chỉnh nha do Hiệp hội nha khoa thế giới WFO…

Bảo hành dài hạn, xử lý nhanh chóng

Khi niềng răng tại chúng tôi khách hàng sẽ tham gia vào chính sách thanh toán trả góp lãi suất 0%, mỗi tháng thanh toán một lần trung bình từ 1 đến 2 triệu, phù hợp với rất nhiều đối tượng.

+.1000 Khách hàng feedback về dịch vụ niềng răng tại chúng tôi

Dưới đây là một số feedback của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại chúng tôi:

Hay feedback của bạn Trần Mai Hoa

Hãy đến ngay chúng tôi niềng răng để có những trải nghiệm nhẹ nhàng, thoải mái, không đau đớn. Bạn sẽ biết trước kết quả chỉ sau 60s quét hàm và cam kết hoàn lại tiền nếu như kết quả không như ý.

RĂNG XINH NỤ CƯỜI XINH CHỈ SAU 18 THÁNG – LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thông tin liên hệ: 

Đừng bỏ qua: Niềng răng thẩm mỹ tại chúng tôi Brace: Giải pháp kiến tạo nụ cười hoàn hảo

3. Phương pháp niềng răng hô vẩu nào tốt nhất?

Như vậy, răng hô vẩu nặng có niềng răng được không nên được bác sĩ thăm khám và đưa ra chỉ định chính xác. Trường hợp bác sĩ chỉ định niềng răng thì bạn sẽ lựa chọn một trong các phương pháp chỉnh nha phù hợp với nhu cầu của mình. Các phương pháp chỉnh nha phổ biến bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng trong suốt Invisalign.

Thực hiện niềng răng nói chung hay niềng răng hô nói riêng thì phương pháp được ưu tiên nhất là niềng răng trong suốt Invisalign. Đây là công nghệ chỉnh nha hàng đầu của Mỹ và được áp dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các đặc tính nổi bật của Niềng răng Invisalign như sau:

  • Niềng răng hô nhanh chóng với thời gian rút ngắn từ 4 – 6 tháng so với các phương pháp niềng răng khác.
  • Khay niềng trong suốt “ẩn mình” khi niềng giúp bạn không còn ngại ngùng như khi lộ mắc cài.
  • Có thể tháo lắp dễ dàng giúp thuận tiện trong việc vệ sinh và ăn uống hàng ngày.
  • Hạn chế cảm giác đau nhức trên răng và không cọ xát làm tổn thương nướu.
  • Bạn có thể xem trước kết quả niềng răng với phần mềm kết hợp Clincheck cho video mô phỏng quá trình dịch chuyển răng.

Tư vấn thêm cho bạn

Cập nhật lúc: 12:00 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Chia sẻ các chữa nhiệt miệng bằng cà tím tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Hỗ trợ chữa nhiệt miệng bằng cà tím là một trong những phương pháp đang được nhiều người truyền tai nhau, vừa dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí lại...

Đau răng khi nhai thức ăn: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau răng khi nhai thức ăn. Thông thường tình trạng này do các bệnh lý nha khoa gây nên. Chính vì...

Răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh: Nguyên nhân và cách chăm sóc hiệu quả

Răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh là tình trạng khá nhiều người mắc phải nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên nhân để có cách điều...