Trồng răng khi mất chân răng là gì? Nó có nguy hiểm hay không?

Trồng răng khi mất chân răng có vẻ như còn khá mới với nhiều người, vì thường nghe nhắc đến phương pháp trồng răng implant, trồng răng sứ,… nhiều hơn.

Trồng răng khi mất chân răng là giải pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất đối với những chiếc răng hư hại ở mức khó có thể phục hồi. Vậy thực chất phương pháp này là gì, được thực hiện như thế nào và có nguy hiểm hay không? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Trồng răng khi mất chân răng là thế nào?

Khi mất răng, người bệnh thường mất cả chân răng lẫn chân răng nên cơ hội phục hồi lúc này là vô cùng thấp. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tồi tệ nhất là ở những vị trí tiền đạo như răng cửa.

Chính vì thế, biện pháp hữu ích nhất lúc này đó là trồng răng nhân tạo. Trên thực tế, trồng răng có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó, trồng răng không có chân là phương pháp hữu hiệu cho phần thân răng. Hiện tại, có 2 phương pháp trồng răng là hàm tháo lắp và cầu răng sứ.

Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt Nhất Tp.hcm? - Nha Khoa UCARE

Nha Khoa ViDental là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam áp dụng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Sự ra đời của ViDental đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành nha khoa và được đông đảo cộng đồng đặt niềm tin...

Trồng răng khi mất chân răng có tốt không?

Do chỉ được cố định mỗi thân răng mà không có chân cho nên sẽ không được bền và khả năng ăn nhai cũng không được đảm bảo. Ngoài ra, 2 phương pháp trồng răng không chân răng được nêu trên cũng tồn tại khá nhiều khuyết điểm. Nổi bật nhất là gây ảnh hưởng đến nướu và các răng xung quanh. Cụ thể như:

Hàm tháo lắp

Sau một thời gian sử dụng, hàm sẽ không còn khít với viền nướu nên dễ bong dẫn đến trầy xước.

Cầu răng sứ

Để không bị dịch chuyển trên hàm thì hai răng kế bên sẽ phải mài cùi để làm trụ thì mới có thể chụp mão sứ lên trên. Điều này gây ảnh hưởng đến chức năng của răng xung quanh, do bị mài cùi răng sẽ bị yếu đi. Thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm vì xương hàm không chịu tác động từ việc ăn nhai.

Trồng răng khi mất chân răng thực hiện thế nào tại nha khoa?

Có hai phương pháp trồng răng không có chân phổ biến nhất hiện nay đó là răng sứ và implant. Cụ thể cách thực hiện như sau:

Trồng răng sứ

Phương pháp này khá đơn giản và tiết kiệm thời gian vì chỉ việc sử dụng dải răng bằng sứ và đặt vào chỗ răng bị mất. Sau đó bác sĩ của Nha Khoa chúng tôi sẽ tiến hành mài cùi 2 răng bên cạnh để làm trụ rồi mão sứ lên trên là xong. Tuy nhiên, phải cần ít nhất 3 răng được chúng tôi chế tạo riêng thì mới có thể thực hiện được.

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội đó là giúp người bệnh có khả năng ăn nhai tốt giống thật đồng thời tính thẩm mỹ và thời gian phục hình cũng rất nhanh chóng. 

Tuy nhiên điểm yếu của trồng răng sứ đó là không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương răng. Hơn nữa nếu không vệ sinh cẩn thận còn làm thức ăn bị nhét vào trong ảnh hưởng đến răng trụ. Hơn nữa, bạn phải tốn thêm chi phí phục hình lại răng.

Trồng răng implant

Ngược lại với phương pháp trồng không có chân răng bằng cầu răng sức, phương pháp Implant này không xâm lấn vào trong răng vì trụ implant được đặt bên trong xương hàm. Sau đó tạo thành một thể thống nhất, nha sĩ nối abutment và mão răng sứ lên trên để tạo thành một chiếc răng hoàn hảo.

Ưu điểm của phương pháp này đó là đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của răng giống như răng thật. Đặc biệt, thời gian sử dụng có thể là trọn đời nên biết cách chăm sóc tốt.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

  • Trồng răng nhai giá bao nhiêu? Tác hại của việc mất răng nhai
  • Trồng răng số 6 giá bao nhiêu? Phương pháp nào tốt nhất hiện nay
  • Trồng răng số 7 – Phương pháp nào mang đến hiệu quả tốt nhất?
  • Trồng răng khi bị tiêu xương hàm – Nguyên Nhân và Giải Pháp

Phương pháp trồng răng khi mất chân răng tốt nhất

Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp rất nhiều phương pháp trồng răng trong đó trồng răng không chân có 2 giải pháp phổ biến. Từ những thông tin trên về các phương pháp trồng răng không chân và ưu nhược điểm của nó thì chắc hẳn bạn cũng nhận thấy trồng răng implant có nhiều ưu điểm hơn và trồng răng sứ. 

Tuy nhiên, chi phí của phương pháp này lại cao hơn so với trồng răng sứ. Nhưng bù loại, độ bền và thời gian sẽ cao hơn rất nhiều so với phương pháp còn lại. Cụ thể có thể duy trì được 15 – 20 năm và không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh. 

Hơn nữa, việc trồng răng implant còn giúp cho răng hàm hoạt động ổn định ngay cả những trường hợp tiêu xương hàm thì vẫn có thể khắc phục được. Vì thế có thể thấy phương pháp implant hạn chế được rủi ro cao hơn là trồng răng sứ nên khách hàng yên tâm nhiều hơn.

Như vậy có thể thấy, trồng răng không có chân răng thực sự là giải pháp hữu hiệu cho bạn nếu chọn đúng phương pháp phù hợp.

Cập nhật lúc: 8:26 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Giá Trồng Răng Implant Bao Nhiêu Tiền? [Cập Nhật Mới Nhất]

Giá trồng răng Implant tương đối cao, thậm chí còn là lý do khiến nhiều người chưa quyết định thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, xét về những lợi...

Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Nên hay không? Quy trình và cách chăm sóc

Bọc răng sứ cho răng khểnh có được không là câu hỏi mà không ít bạn thắc mắc khi có răng khểnh. Vậy khi cải thiện thẩm mỹ cho hàm...

Top 14 Kem Đánh Răng Trị Nhiệt Miệng Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tình trạng nhiệt miệng gây đau rát, khó chịu cho người bệnh, vì vậy bất kỳ ai cũng mong muốn nhanh chóng cải thiện căn bệnh này. Trong đó sử...

Giới thiệu tổng quan về Nền tảng Booking Smile

Booking Smile là một nền tảng trực tuyến được thiết kế với mục tiêu kết nối các phòng khám nha khoa, bác sĩ, và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm...

Buổi lễ ký hợp hợp tác giữa Booking Smile và Nha Khoa Vidental

Nha khoa Quốc tế ViDental chính là đơn vị nha khoa đầu tiên mà Booking Smile chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu dấu mốc quan trọng...

10+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant tại Hà Nội Tốt và Uy Tín Nhất

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao cùng với sự hỗ trợ của máy móc...