Trồng 3 răng liên tiếp: Phương pháp nào hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Trồng răng là việc làm cần thiết để phục hình răng bị mất, duy trì chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng. Vậy trồng 3 răng liên tiếp bằng phương pháp nào là tối ưu nhất? Chi phí hết bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa tìm hiểu tất cả trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý trước khi lựa chọn phương pháp trồng 3 răng liên tiếp

Có rất nhiều phương pháp trồng 3 răng liên tiếp giúp khôi phục răng đã mất và cải thiện thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của răng miệng. Khi có ý định thực hiện, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây để lựa chọn được phương pháp phục hình răng đạt hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối.

Trồng 3 răng liên tiếp: Phương pháp nào tối ưu nhất?

  • Chọn phương pháp hạn chế xâm lấn răng thật

Khi mất răng, bạn phải chịu đau đớn cũng như sự phiền toái mà nó gây ra. Vì thế, khi đã quyết định trồng răng giả thì bạn nên chọn biện pháp không tác động tới những răng còn lại, không gây xâm lấn quá nhiều tới răng khác bởi càng độc lập càng tốt cho sau này.

  • Tuổi thọ của răng kéo dài nhất có thể

Khi không may bị mất răng mà phải trồng 3 răng liên tiếp thì nên chọn loại răng có độ bền chắc và duy trì lâu dài nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải lo lắng quá nhiều trong suốt thời gian sử dụng. Đồng thời, bạn sẽ không phải chịu nhiều tổn thương khác.

Nha khoa ViDental là thương hiệu nha khoa được thành lập với định vị “Hướng tới trở thành thương hiệu nhà khoa TOÀN CẦU – Tiên phong trong áp dụng hệ thống 45 quy chuẩn Quốc Tế trong trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng”...
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường

Mất 3 răng liên tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai. Đó là lý do bạn nên tìm kiếm biện pháp trồng răng đảm bảo ăn nhai tốt, chịu được lực cắn mạnh và ngoại lực tác động tốt.

  • Chi phí hợp lý

Việc trồng 3 răng liên tiếp cùng lúc sẽ khiến cho bệnh nhân phân vân về kinh tế.  Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn phương pháp trồng răng, bạn cần tham khảo kỹ giá cả tại các nha khoa và các dịch vụ đi kèm để tối ưu chi phí nhất có thể. Nhưng không phải vì thế mà chọn nha khoa thiếu uy tín và chọn phương pháp kém chất lượng, rẻ tiền.

Nếu bạn không có điều kiện sử dụng loại tốt nhất thì bạn nên xem xét phương pháp có chi phí phù hợp với chất lượng và tình trạng răng của bạn.

Cầu răng giả trên chân răng nhân tạo implant có chắc chắn không? -  nhakhoathuyanh

Các phương pháp trồng 3 răng liên tiếp

Hiện tượng mất răng có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do tai nạn, do tuổi tác hoặc do sức khỏe răng miệng không tốt dẫn đến các bệnh lý răng miệng và mất răng. Đặc biệt là ở người già thì tình trạng mất răng hay mất nhiều răng liên tiếp càng phổ biến hơn. 

Khi mất răng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ. Thậm chí là gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì thế, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo nên khắc phục ngay sau khi mất răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả. Hiện nay, có 3 phương pháp trồng 3 răng liên tiếp phổ biến. Cụ thể:

1. Hàm tháo lắp

Răng giả tháo lắp có cấu trúc gồm phần nhựa tương tự như nướu thật gắn liền với những chiếc răng giả bằng nhựa hoặc sứ bên trên. Khi sử dụng, hàm giả sẽ được lắp lên trên bề mặt nướu răng, giúp hỗ trợ một phần khi ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

2. Cầu răng sứ

Để trồng 3 răng liên tiếp bằng phương pháp cầu răng sứ, điều kiện tiên quyết đó là một cầu răng sứ phải tối thiểu 5 mão răng sứ. Hai mão răng ở 2 đầu sẽ được chụp lên 2 răng thật đã được mài cùi, ở cạnh răng mất và 3 mão răng chính giữa sẽ thay thế 3 răng bị mất. Do đó, phương pháp này đòi hỏi 2 chiếc răng bên cạnh răng mất phải khỏe mạnh, có khả năng nâng đỡ cầu răng sứ lâu dài.

3. Trồng răng Implant

Trồng 3 răng liên tiếp với Implant được tiến hành độc lập với mỗi răng. Nó có cấu tạo gồm trụ Implant (chân răng), khớp nối Abutment và mão sứ (thân răng). Trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp trong xương hàm để thay thế chân răng bị mất, sau đó gắn mão răng sứ lên thay thế răng mất. Với cấu tạo tương tự như một chiếc răng thật thì răng Implant được đảm bảo chức năng ăn nhai ở mức hoàn hảo như răng thật. Đồng thời mang lại tính thẩm mỹ tối ưu.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

  • Trồng răng nhai giá bao nhiêu? Tác hại của việc mất răng nhai
  • Trồng răng số 6 giá bao nhiêu? Phương pháp nào tốt nhất hiện nay
  • Trồng răng số 7 – Phương pháp nào mang đến hiệu quả tốt nhất?
  • Trồng răng khi bị tiêu xương hàm – Nguyên Nhân và Giải Pháp

Trồng 3 răng liên tiếp với phương pháp nào là tối ưu nhất?

Mặc dù cả 3 phương pháp trên đều khá phổ biến hiện nay, có thể thực hiện trồng 3 răng liên tiếp nhưng để đảm bảo hiệu quả phục hình cao nhất thì bạn nên ưu tiên lựa chọn trồng răng Implant. Với nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của 2 phương pháp trồng răng còn lại, Implant được mọi đối tượng tin tưởng lựa chọn.

  • Hạn chế xâm lấn răng thật: Khi trồng 3 răng mất liên tiếp bằng Implant, bác sĩ sẽ thực hiện độc lập tại từng vị trí răng mất chứ không cần mài răng như làm cầu răng sứ. Vì thế trồng răng với Implant giúp bảo vệ răng tốt hơn, hạn chế xâm lấn răng thật.
  • Chức năng ăn nhai tốt: Do trụ Implant nằm trong xương hàm nên răng Implant có độ bền chắc rất cao, giúp hỗ trợ quá trình ăn nhai và cảm nhận hương vị thức ăn như răng thật.
  • Tuổi thọ duy trì lâu dài: Không giống với hàm giả tháo lắp phải thay thế thường xuyên, răng Implant được gắn cố định trên cung hàm nên có tuổi thọ lên tới 25 năm. Thậm chí là đến suốt đời nếu như bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng tốt.
  • Ngăn ngừa biến chứng tiêu xương hàm: Răng bị mất lâu ngày dẫn đến quá trình tiêu hõm xương hàm. Phương pháp làm cầu răng sứ hay dùng hàm giả tháo lắp không thể  khắc phục tình trạng này bởi 2 phương pháp đó chỉ khắc phục phần thân răng. Cách duy nhất để tránh tiêu xương đó là bạn nên trồng Implant 3 răng liên tiếp. Chỉ có Implant mới cắm sâu vào trong xương hàm và có chức năng như một chân răng thật.

Trồng 3 răng liên tiếp giá bao nhiêu tiền?

Trồng 3 răng liên tiếp giá bao nhiêu tiền sẽ dựa trên phương pháp phục hình răng mà bạn lựa chọn. Cầu răng sứ phụ thuộc vào chất lượng sứ của nha khoa, hàm giả tháo lắp phụ thuộc vào răng giả bằng chất liệu gì và trồng răng Implant được quyết định bởi loại răng sứ và trụ Implant.

Bên cạnh đó, khi thực hiện phục hình răng, nếu bạn bị các bệnh lý răng miệng hoặc bị tiêu xương thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để trước khi thực hiện trồng răng. Khi đó thì chi phí sẽ được đội lên cao hơn do bạn phải điều trị một số bệnh răng miệng khác.

Ngoài ra, trồng răng hay trồng 3 răng liên tiếp giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào độ uy tín, dịch vụ cũng như trang thiết bị tại nha khoa. Tuy nhiên, khi quyết định phục hình răng, bạn không nên ham rẻ mà quên đi sự an toàn cho bản thân. Bạn nên chọn nha khoa uy tín, chất lượng để gửi gắm sức khỏe răng miệng của mình.

Cập nhật lúc: 8:26 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Giá Trồng Răng Implant Bao Nhiêu Tiền? [Cập Nhật Mới Nhất]

Giá trồng răng Implant tương đối cao, thậm chí còn là lý do khiến nhiều người chưa quyết định thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, xét về những lợi...

Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Nên hay không? Quy trình và cách chăm sóc

Bọc răng sứ cho răng khểnh có được không là câu hỏi mà không ít bạn thắc mắc khi có răng khểnh. Vậy khi cải thiện thẩm mỹ cho hàm...

Top 14 Kem Đánh Răng Trị Nhiệt Miệng Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tình trạng nhiệt miệng gây đau rát, khó chịu cho người bệnh, vì vậy bất kỳ ai cũng mong muốn nhanh chóng cải thiện căn bệnh này. Trong đó sử...

Giới thiệu tổng quan về Nền tảng Booking Smile

Booking Smile là một nền tảng trực tuyến được thiết kế với mục tiêu kết nối các phòng khám nha khoa, bác sĩ, và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm...

Buổi lễ ký hợp hợp tác giữa Booking Smile và Nha Khoa Vidental

Nha khoa Quốc tế ViDental chính là đơn vị nha khoa đầu tiên mà Booking Smile chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu dấu mốc quan trọng...

10+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant tại Hà Nội Tốt và Uy Tín Nhất

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao cùng với sự hỗ trợ của máy móc...