Ghép Xương Răng Bao Lâu Thì Lành? – Quy Trình Cụ Thể

Hầu hết các trường hợp mất răng lâu năm sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm; vì vậy trước khi trồng răng Implant Bác sĩ sẽ chỉ định ghép thêm xương răng. Tuy nhiên, nhiều người đang băn khoăn ghép xương răng bao lâu thì lành? Có đau không? Hãy yên tâm, bài viết này của Nha Khoa sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn!

Tổng quan ghép xương hàm trong cấy ghép Implant

Trước khi hiểu rõ vấn đề ghép xương răng bao lâu thì lành? Chúng ta cùng nhau khám phá tổng quan về kỹ thuật ghép xương hàm nhé!

Các bác sĩ tại Nha Khoa cho biết ghép xương hàm (cấy ghép màng xương) là kỹ thuật sử dụng những miếng màng xương nhân tạo; sau đó đặt trực tiếp vào vùng mô mềm cần được ghép. 

Mục đích chính của kỹ thuật này là để tăng thêm độ dày; giúp cho xương hàm cứng chắc hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể đắp vào bên ngoài vết thương vừa cấy ghép; giúp nhanh chóng lành thương hơn. 

Thông thường màng xương sử dụng trong cấy ghép Implant là những sản phẩm sinh học nhân tạo tái thẩm thấu dành cho xương và mô.

Nha khoa ViDental là thương hiệu nha khoa được thành lập với định vị “Hướng tới trở thành thương hiệu nhà khoa TOÀN CẦU – Tiên phong trong áp dụng hệ thống 45 quy chuẩn Quốc Tế trong trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng”...

Tổng quan về kỹ thuật ghép xương trong cấy ghép răng implant -  nhakhoathuyanh

Các loại màng xương sử dụng trong cấy ghép răng Implant

Màng xương tự tiêu

Đây là những loại màng nhân tạo từ Collagen có cấu tạo 3 chiều. Đặc tính của chúng là thô và xốp, được thiết kế để hỗ trợ mô hướng dẫn và tái tạo xương. 

Thường thì sau khoảng 2-3 tháng; màng xương sẽ tự tiêu hủy mà không cần phải lấy bỏ màng. 

Màng xương không tiêu

Bao gồm các loại màng như Cellulose, màng PTFE, lưới Titan giúp tạo khung cứng chắc và ổn định cho vùng ghép. Đồng thời có thể chống lại các lực đè ép từ bên ngoài hiệu quả. 

Mặc dù có nhiều ưu điểm; nhưng khi áp dụng màng xương không tiêu bắt buộc bác sĩ phải thực hiện thêm một lần phẫu thuật để lấy bỏ màng sau thời gian tái tạo xương.

Ghép xương răng bao lâu thì lành?

Ghép xương răng bao lâu thì lành? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc mỗi khi có nhu cầu thực hiện kỹ thuật này. Trên thực tế, thời gian lành thương hoàn toàn sau khi ghép xương răng còn tùy vào từng cơ địa của mỗi người. 

Thông thường sau khoảng thời gian từ 2-6 tháng thì xương hàm của bạn sẽ lành hẳn. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng hiện tại và lên kế hoạch điều trị cho bước tiếp theo. 

Ngoài ra, để tăng tốc độ lành thương khi ghép xương răng; thì bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của Bác sĩ nhé.

Ghép Xương Răng Là Gì? Quy Trình Và Giá Thành Thực Hiện Mới Nhất

Ghép xương răng bao nhiêu tiền? 

Chắc hẳn sau khi tìm được câu trả lời cho ghép xương răng bao lâu thì lành? Thì ghép xương răng bao nhiêu tiền? cũng là vấn đề bạn muốn được giải đáp đúng không nhỉ? 

Trên thực tế, giá ghép xương răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm tình trạng tiêu xương hàm hiện tại của từng người; số lượng xương răng cần ghép, chính sách của cơ sở nha khoa; tay nghề bác sĩ, uy tín thương hiệu,…

Vì vậy, chi phí ghép xương răng sẽ có sự chênh lệch nhất định tại các phòng khám nha khoa. Để biết được chính xác nhất, bạn hãy gặp bác sĩ để được kiểm tra và báo giá cụ thể nhé. 

Tại Nha Khoa, giá ghép xương và màng – đơn giản khoảng từ 6 triệu đồng. Giá ghép xương và màng – phức tạp 2 chiều: 14 triệu đồng; chi phí ghép xương và màng phức tạp 3 chiều: 20 triệu đồng. 

Ghép xương răng có đau không? 

Tâm lý sợ đau nhức khi ghép xương răng là điều khá dễ hiểu do phải xâm lấn vào trong nướu, lợi. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì trước khi thực hiện bác sĩ đã tiến hành gây tê. Lúc này bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng, không đau như trong tưởng tượng.  

Tuy nhiên, sau khi thuốc tê hết tác dụng thì vẫn có thể khiến bạn hơi đau nhức nhẹ. Thông thường cảm giác khó chịu này sẽ kéo dài trong khoảng 1 – 2 tiếng là hết. Ngoài ra, bạn cũng được bác sĩ kê một số loại thuốc giảm đau để sử dụng như: Efferalgan, Ibuprofen,…

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

  • Trồng răng nhai giá bao nhiêu? Tác hại của việc mất răng nhai
  • Trồng răng số 6 giá bao nhiêu? Phương pháp nào tốt nhất hiện nay
  • Trồng răng số 7 – Phương pháp nào mang đến hiệu quả tốt nhất?
  • Trồng răng khi bị tiêu xương hàm – Nguyên Nhân và Giải Pháp

Quy trình ghép xương răng diễn ra như thế nào?

Để đảm bảo ghép xương hàm diễn ra an toàn; hiệu quả cần phải thực hiện đầy đủ các bước sau: 

Bước 1: Kiểm tra tổng quát và chụp phim CT 3D

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám & kiểm tra tổng quát sức khỏe của khách hàng. Sau đó sẽ chụp phim CT 3D để xác định chuẩn xác vị trí; lượng xương cần đưa vào xương hàm để cấy ghép.

Bước 2: Sát khuẩn và gây tê

Bước gây tê sẽ giúp cho khách hàng vững tâm lý và không đau khi thực hiện. Còn vệ sinh và sát khuẩn để ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng trong quá trình ghép xương răng. 

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật ghép xương răng

Để thực hiện, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng rạch 3 đường tạo vạt niêm mạc. Cụ thể như sau: 

– Rạch 1 đường dọc niêm mạc sống hàm, tương ứng vùng mất răng.

– Rạch 2 đường đứng đi từ 2 đầu đường rạch trên về phía ngách tiền đình; sao cho vạt có đáy hình thang. Đồng thời đủ rộng để thực hiện các thao tác kỹ thuật kế tiếp. 

– Bóc tách vạt niêm mạc màng xương bộc lộ vùng phẫu thuật. Sau đó rạch thêm một đường giảm căng.

– Bác sĩ dùng mũi khoan chuyên dụng để sửa soạn bề mặt xương cho khách hàng. 

– Thủ thuật sau cùng là đặt bột xương và màng xương nhân tạo đúng vị trí cần cấy ghép. 

Bước 4: Khâu đóng vạt niêm mạc

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bác sĩ sẽ khâu và tạo hình nướu. Đồng thời sát trùng khoang miệng kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn tối đa. 

Bước 5: Hẹn lịch tái khám 

Bước tái khám này nhằm giúp bác sĩ kiểm tra độ hồi phục của xương đã ghép. Từ đó có thể thực hiện tiếp những bước trồng răng Implant theo kế hoạch ban đầu. 

Cập nhật lúc: 8:26 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Giá Trồng Răng Implant Bao Nhiêu Tiền? [Cập Nhật Mới Nhất]

Giá trồng răng Implant tương đối cao, thậm chí còn là lý do khiến nhiều người chưa quyết định thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, xét về những lợi...

Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Nên hay không? Quy trình và cách chăm sóc

Bọc răng sứ cho răng khểnh có được không là câu hỏi mà không ít bạn thắc mắc khi có răng khểnh. Vậy khi cải thiện thẩm mỹ cho hàm...

Top 14 Kem Đánh Răng Trị Nhiệt Miệng Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tình trạng nhiệt miệng gây đau rát, khó chịu cho người bệnh, vì vậy bất kỳ ai cũng mong muốn nhanh chóng cải thiện căn bệnh này. Trong đó sử...

Giới thiệu tổng quan về Nền tảng Booking Smile

Booking Smile là một nền tảng trực tuyến được thiết kế với mục tiêu kết nối các phòng khám nha khoa, bác sĩ, và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm...

Buổi lễ ký hợp hợp tác giữa Booking Smile và Nha Khoa Vidental

Nha khoa Quốc tế ViDental chính là đơn vị nha khoa đầu tiên mà Booking Smile chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu dấu mốc quan trọng...

10+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant tại Hà Nội Tốt và Uy Tín Nhất

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao cùng với sự hỗ trợ của máy móc...