Răng Implant bị lung lay – Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

Bạn gặp phải trồng răng Implant bị lung lay và rất lo lắng vì không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cần làm sao để khắc phục. Để giúp bạn không còn nỗi lo liên quan đến vấn đề răng Implant bị lung lay sau trồng. Thì bài viết ngay dưới đây chúng ta cùng đi vào phân tích nguyên nhân cũng như hướng để xử lý nhé.

Nguyên nhân nào gây trồng răng Implant bị lung lay?

Thực tế có một số những nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng răng Implant bị lung lay mà chúng ta có thể điểm qua như là:

Do bị lỏng khớp nối giữa Abutment và trụ Implant

Vì về mặt cấu tạo răng Implant nó bao gồm 3 thành phần chính như sau: Chân Implant nằm bên trong xương hàm; Trụ phục hình nối dài ở chân Implant lên trên lợi và là nơi để gắn răng sứ vào và răng sứ ở Implant. Trụ phục hình này được cố định vào Implant bởi một vít và đó gọi là vít kết nối, răng sứ được gắn ở trụ phục hình bởi keo dán chuyên dụng.

Do vậy khi răng Implant bị lung lay thì có thể rằng chân Implant bị mất tích hợp không dính vào trong xương hàm nữa gây ra. Hoặc cũng có thể do bị lỏng vít kết nối ở giữa Implant cùng trụ phục hình. Hoặc ngoài ra có thể do chất keo dính răng sứ vào trụ phục hình xảy ra tình trạng bong tróc.

Có nhiều nguyên nhân gây răng Implant lung lay

Nha Khoa ViDental là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam áp dụng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Sự ra đời của ViDental đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành nha khoa và được đông đảo cộng đồng đặt niềm tin...

Có nhiều nguyên nhân gây răng Implant lung lay

Do răng Implant bị lung lay vì gãy vít kết nối

Nguyên nhân trồng răng Implant bị lung lay nữa đó là do bị gãy vít kết nối. Nó được xem chính là tai biến ở mức độ nặng hơn đồng thời cũng khó xử lý hơn. Tình trạng này xảy ra bởi lực nhai quá mạnh hay do các sang chấn khớp cắn từ răng sứ làm cho vít kết nối bị gãy.

Do Implant bị gãy

Đối với trường hợp này xảy ra vì bác sĩ có các chẩn đoán cũng như chỉ định vẫn chưa chuẩn xác. Chính việc chọn lựa kích thước trụ Implant quá nhỏ so với xương hàm. Hay tình trạng tiêu xương nhiều tại vùng cổ Implant. Khi lực nhai tác động lên trên Implant lớn thì sẽ làm cho Implant bị gãy.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:
  • Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được? Những món ăn nên và không nên ăn
  • Điểm danh TOP 4 loại trụ Implant Thụy Sĩ ưa chuộng nhất hiện nay
  • 4 Điều kiện để trồng răng Implant an toàn, không lo biến chứng
  • Trụ Implant Biotem và toàn bộ thông tin mà bạn cần phải biết

Implant không tích hợp hoàn toàn cùng xương

Cuối cùng trồng răng Implant bị lung lay có thể trong một số trường hợp mà đặc biệt là khi người nghiện thuốc lá nặng. Thì sau khi cấy ghép, khi ấy trụ Implant không tích hợp tốt cùng xương và cả mô mềm nên răng trở nên lung lay và lỏng lẻo.

Bên cạnh đó cũng có thể xảy ra do các sai sót khi phục hình răng Implant. Hay do vệ sinh răng miệng kém gây ra viêm quanh Implant. Quá trình viêm quanh Implant diễn ra một cách âm ỉ và nếu như không được phát hiện kịp thời sẽ gây tiêu xương toàn bộ quanh Implant và làm mất tích hợp xương.

Trồng răng implant bị lung lay

Tùy từng trường hợp có giải pháp xử lý khác nhau

Xử lý khi trồng răng Implant bị lung lay như thế nào?

Ngay sau khi phát hiện ra tình trạng răng Implant bị lung lay, thì lúc này bạn cần sớm tìm đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám điều trị. Còn tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng cụ thể của chiếc răng mà khi ấy bác sĩ đưa ra hướng xử lý cho phù hợp như:

Trường hợp trụ Implant bị gãy vỡ và sứt mẻ

Khi ấy bác sĩ bắt buộc cần tháo bỏ răng Implant ra ngoài cung hàm. Tiếp theo đó sẽ đặt vào một trụ Implant mới rồi gắn mão sứ lên nhằm hoàn tất quá trình phục hình. Thao tác khi thực hiện cũng cần phải đảm bảo sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo để không gây ảnh hưởng cấu trúc răng.

Nếu như vít kết nối giữa Implant cùng Abutment bị lỏng

Khi đó bác sĩ đục những lỗ ở thân răng sứ. Tiếp tục tiếp cận vít nối qua những lỗ này rồi vặn chặt vít cũng như điều chỉnh khớp cắn đạt chuẩn để ngăn ngừa răng lung lay lại.

TRỒNG RĂNG IMPLANT BỊ LUNG LAY DO NGUYÊN NHÂN NÀO? – Nha khoa Home

Nếu như gãy vít kết nối Implant cùng Abutment

Lúc đó bác sĩ cần lấy ốc vít ra rồi thay thế bởi một chiếc ốc vít khác để khắc phục tình trạng này.

Nếu như trụ Implant không tích hợp tốt cùng xương

Trường hợp này bác sĩ sẽ loại bỏ Implant ra khỏi cung hàm rồi cấy trụ Implant khác vào. Ngoài ra nếu như người bệnh nghiện thuốc lá thì cần phải bỏ khoảng 2 đến 4 tuần trước cấy ghép.

Nếu răng Implant bị viêm nha chu

Khi trồng răng Implant bị lung lay do viêm nha chu, nếu mức độ nhẹ thì lúc đó bác sĩ loại bỏ hết ổ mủ cũng như tiến hành ghép nướu nhằm phục hình vùng nướu bị tổn thương. Nhưng nếu tình trạng nặng vậy thì bác sĩ cần nhổ Implant và chữa dứt bệnh sau đó trồng răng mới lại.

Cập nhật lúc: 8:26 Sáng , 19/06/2023

Tin liên quan

Giá Trồng Răng Implant Bao Nhiêu Tiền? [Cập Nhật Mới Nhất]

Giá trồng răng Implant tương đối cao, thậm chí còn là lý do khiến nhiều người chưa quyết định thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, xét về những lợi...

Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Nên hay không? Quy trình và cách chăm sóc

Bọc răng sứ cho răng khểnh có được không là câu hỏi mà không ít bạn thắc mắc khi có răng khểnh. Vậy khi cải thiện thẩm mỹ cho hàm...

Top 14 Kem Đánh Răng Trị Nhiệt Miệng Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tình trạng nhiệt miệng gây đau rát, khó chịu cho người bệnh, vì vậy bất kỳ ai cũng mong muốn nhanh chóng cải thiện căn bệnh này. Trong đó sử...

Giới thiệu tổng quan về Nền tảng Booking Smile

Booking Smile là một nền tảng trực tuyến được thiết kế với mục tiêu kết nối các phòng khám nha khoa, bác sĩ, và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm...

Buổi lễ ký hợp hợp tác giữa Booking Smile và Nha Khoa Vidental

Nha khoa Quốc tế ViDental chính là đơn vị nha khoa đầu tiên mà Booking Smile chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu dấu mốc quan trọng...

10+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant tại Hà Nội Tốt và Uy Tín Nhất

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao cùng với sự hỗ trợ của máy móc...