Niềng răng là gì? Có mấy loại? Thực hiện theo quy trình nào?

Niềng răng được xem là một trong những kỹ thuật chỉnh nha an toàn và đạt hiệu quả cao nhất hiện nay. Đây thực sự đã trở thành cứu cánh cho những người gặp khiếm khuyết về răng như hô, móm, hay răng mọc không đều. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về kỹ thuật này để bạn có thể tham khảo và cân nhắc áp dụng.

Niềng răng là gì? Có tác dụng như thế nào?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh cân đối cấu trúc khuôn hàm bằng cách sử dụng khí cụ nha khoa chuyên dụng, cụ thể là mắc cài và dây cung. Đáng chú ý, phương pháp này hoàn toàn không ảnh hưởng đến xương, tủy cũng như tuổi thọ của răng…

Phương pháp chỉnh nha phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người có răng mọc lệch, khấp khểnh.
  • Người bị hô, móm răng.
  • Người có khớp cắn ngược hoặc chéo.
  • Người có răng mọc thừa, mọc chen chúc.

Trên thực tế, có rất nhiều người đang gặp phải các vấn đề trên. Tuy nhiên họ còn đắn đo về việc có nên chỉnh nha hay không. Về vấn đề này, theo các chuyên gia, kỹ thuật chỉnh nha hiện đại này đem lại rất nhiều lợi ích như sau:

Đem lại tính thẩm mỹ cao cho người niềng

Sở hữu một hàm răng chắc khỏe, đều đặn để có nụ cười tự tin luôn là mong muốn chung mọi người. Với những người có khiếm khuyết về răng miệng thì điều này còn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Nha Khoa ViDental là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam áp dụng đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC. Sự ra đời của ViDental đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành nha khoa và được đông đảo cộng đồng đặt niềm tin...
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến

Chính bởi vậy mà kỹ thuật niềng răng đã ra đời. Hầu hết những vấn đề về răng như răng mọc khấp khểnh, mọc lệch, răng hô hay răng thưa… đều có thể được khắc phục hiệu quả sau khi niềng. Bên cạnh đó khuôn mặt của người niềng trông cũng cân đối, hài hoà hơn đáng kể.

Ăn uống thuận tiện hơn

Những người có khớp cắn lệch sẽ thường xuyên gặp phải khó khăn trong quá trình ăn nhai. Niềng răng là kỹ thuật có thể khắc phục được trở ngại này. Đặc biệt, một hàm răng đều còn giúp chúng ta tăng cường được chức năng nhai của răng, qua đó bảo vệ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn.

Tuổi thọ răng miệng được kéo dài

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, một hàm răng khít, đều đặn sẽ giúp cho việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, điều này cũng hạn chế đáng kể tình trạng thức ăn thừa dắt vào kẽ răng rồi tạo nên các mảng bám cứng đầu ở ngay chân răng. Bởi vậy mà nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. chẳng hạn như viêm lợi, sâu răng hay viêm nha chu đều được đẩy lùi.

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay

Trong nha khoa, căn cứ vào chất liệu sử dụng, niềng răng đã được phân thành 3 phương pháp khác nhau. Cụ thể là niềng bằng mắc cài kim loại, bằng mắc cài sứ và cuối cùng là không mắc cài (Invisalign).

Sau đây là một số thông tin cơ bản về các phương pháp chỉnh nha hiện nay mà bạn nên tham khảo:

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là kỹ thuật chỉnh nha truyền thống. Tuy vậy, phương pháp này vẫn được áp dụng rộng rãi hiện nay do hiệu quả mà nó mang lại vô cùng cao.

Mắc cài kim loại trong chỉnh nha
Mắc cài kim loại trong chỉnh nha

Hình thức chỉnh nha này lại được chia thành 2 loại nhỏ là:

  • Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại truyền thống.
  • Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại tự động.

Về cơ chế hoạt động, hai loại niềng răng trên trên đều áp dụng hệ thống mắc cài kim loại được gắn cố định trên hàm răng. Mục đích của việc này là nhằm tạo lực siết để kéo các răng về đúng vị trí mong muốn. Điểm khác biệt duy nhất của mắc cài truyền thống là nếu muốn cố định dây cung thì nha sĩ bắt buộc phải dùng đến dây thun. Ngược lại, mắc cài tự động thì không cần bởi đã có hệ thống tự đóng và tự buộc để có thể giữ chặt dây cung.

Niềng răng bằng mắc cài sứ

Về cấu tạo cũng như chức năng, niềng răng bằng mắc cài sứ cũng tương tự như loại niềng bằng mắc cài kim loại. Điểm khác biệt cơ bản đó chính là về chất liệu của mắc cài, một loại là làm bằng sứ, một loại là làm bằng kim loại.

Nếu so sánh về tính thẩm mỹ, thì niềng răng bằng mắc cài sứ có ưu thế hơn. Bởi chất liệu làm loại niềng này có màu tương đồng với màu răng nên không bị lộ. Tuy nhiên, về độ bền, loại mắc cài này lại không hiệu quả bằng mắc cài kim loại. Bởi vậy mà loại niềng này thường chỉ áp dụng cho những người có răng bị lệch ít và không cần phải dùng lực siết vào quá nhiều.

Niềng răng thẩm mỹ Invisalign

Niềng răng trong suốt (Invisalign) còn có tên gọi khác là niềng không mắc cài. Loại niềng này sẽ cần sử dụng khay nhựa trong suốt được thiết kế cẩn thận dựa trên kích thước và cấu trúc khuôn hàm của từng người.

Ưu điểm vượt trội của Invisalign là độ ôm sát cao, nhờ vậy mà hiệu quả chỉnh nha cũng cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, loại niềng này cũng đảm bảo tính thẩm mỹ rất tốt cho người niềng nhờ chất liệu trong suốt, gần như tương đồng với màu sắc của răng.

Sự khác biệt giữa chỉnh nha bằng mắc cài kim loại và Invisalign
Sự khác biệt giữa chỉnh nha bằng mắc cài kim loại và Invisalign

Ngoài ra, trong nha khoa cũng mới có thêm một phương pháp niềng răng khác có tên gọi là niềng răng mắc cài mặt trong. Kỹ thuật niềng mới này đã khắc phục hiệu quả nhược điểm về tính thẩm mỹ của niềng răng mắc cài truyền thông. Mặc dù vẫn cần tới hệ thống mắc cài nhưng chúng lại được dấu vào mặt trong của hàm răng một cách khéo léo.

Như vậy chúng ta có thể thấy, mỗi phương pháp chỉnh nha đều sở hữu ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân và điều kiện tài chính mà bạn có thể xem xét lựa chọn loại niềng phù hợp. Bên cạnh đó, cũng đừng quên tham khảo những tư vấn của nha sĩ để đưa ra quyết định.

Quy trình chỉnh nha cơ bản

Chỉnh nha thực sự là một quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Thông thường, quy trình niềng sẽ diễn ra tuần tự theo 5 bước cơ bản như sau:

Nắn chỉnh răng thẳng hàng

Bác sĩ sau khi thăm khám, lên phác đồ niềng răng phù hợp cho từng đối tượng sẽ tiến hành gắn mắc cài và sau đó là dây cung. Lúc này, quá trình niềng răng đã bắt đầu được kích hoạt.

Theo thời gian, môi trường bên trong khoang miệng sẽ giúp dây cung cứng dần và bắt đầu tạo ra lực để kéo để các răng di chuyển. Đây chính là giai đoạn mà những chiếc răng mọc chen chúc, lệch lạc sẽ thẳng hàng.

Thông thường, giai đoạn nắn chỉnh răng thẳng hàng sẽ kéo dài từ 2 – 6 tháng. Điều này phụ thuộc nhiều vào mức độ lệch lạc răng của người niềng. Khi dây cung được kích hoạt, chắc chắn bạn sẽ thấy hơi đau nhức một chút. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất chỉ sau 3 ngày.

Cân chỉnh chân răng

Khi các răng đã được kéo thẳng hàng, bác sĩ sẽ tiếp tục tiến hành cân chỉnh chân răng. Lúc này, dây cung đã được siết chặt hơn để tạo lực di chuyển chân răng về đúng như vị trí mong muốn. Bởi vậy mà các trục răng trở nên cân đối hơn. Thông thường, giai đoạn chỉnh chân răng sẽ kéo dài từ 2 – 4 tháng.

Dây cung cần được siết chặt hơn theo từng thời kỳ để kéo các răng về đúng vị trí
Dây cung cần được siết chặt hơn theo từng thời kỳ để kéo các răng về đúng vị trí

Đóng khoảng trong niềng răng

Khi chân răng và trục răng đã cân đối cơ thì bác sĩ sẽ thực hiện bước tiếp theo là đóng khoảng. Đây là giai đoạn được đánh giá là quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình niềng răng. Lúc này, bác sĩ cần thay thế dây cung bằng loại dây mới có tên Stainless Steel để tăng độ cứng.

Bên cạnh đó, một loại lò xo hoặc chun đóng khoảng sẽ được sử dụng để móc từ răng hàm ra tới răng cửa. Mục đích của việc làm này là kéo các răng di chuyển về vị trí như tính toán ban đầu.

Thông thường thời gian để đóng khoảng trong niềng răng sẽ mất từ 4 – 8 tháng. Ở giai đoạn này người niềng sẽ thấy sự thay đổi khá rõ rệt trên khuôn mặt. Chẳng hạn như nếu có răng hô vẩu thì chúng sẽ được kéo lùi về sau.

Chú ý: Đây là giai đoạn mà bạn cần gặp bác sĩ sẽ kiểm soát lực kéo thường xuyên. Mục đích là để tránh biến chứng về sau như cười hở lợi, răng quặp vào trong,…

Đóng khớp niềng theo chiều đứng

Giai đoạn đóng khoảng liên quan đến thẩm mỹ hàm răng thì việc đóng khớp niềng theo chiều đứng lại quyết định đến chức năng ăn nhai sau khi chỉnh nha. Ở bước này, bác sĩ dùng các loại chun kéo tuần tự từ hàm trên xuống hàm dưới theo chiều thẳng đứng. Mục đích là giúp hàm trên và hàm dưới có thể tiếp xúc với nhau.

Thông thường, giai đoạn đóng khớp niềng sẽ kéo dài từ 2 – 8 tuần. Đây là thời điểm quan trọng quyết định tới việc răng của người niềng được kín hay bị hở khớp cắn.

Giai đoạn duy trì trong niềng răng

Khi khi chỉnh nha xong, bác sĩ cần phải cố định răng ở vị trí mới trong một khoảng thời gian nhất định để duy trì hiệu quả. Do đó, trong giai đoạn này, bệnh bạn vẫn cần đeo khí cụ chuyên dụng hoặc dây cung cố định mặt trong thì mới có thể giúp hàm duy trì sự cân đối.

Việc đeo hàm duy trì là bắt buộc sau khi chỉnh nha
Việc đeo hàm duy trì là bắt buộc sau khi chỉnh nha

Niềng răng an toàn ở đâu?

Mặc dù niềng răng được đánh giá là an toàn và hiệu quả cao nhưng trong một số trường hợp cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn niềng ở địa chỉ nha khoa không uy tín.

Như vậy, để đảm bảo hiệu quả cũng như độ an toàn khi chỉnh nha, bạn cần lựa chọn cho một bệnh viện hoặc phòng khám nha khoa đạt các tiêu chí sau:

  • Địa chỉ nha khoa đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Phòng khám nha khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm, đã theo học các khóa đào tạo chuyên sâu về niềng răng.
  • Cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị hỗ trợ quá trình chỉnh nha được trang bị hiện đại, đồng bộ.
  • Sổ hữu phòng vô trùng, nơi thực hiện các kỹ thuật nha khoa sạch sẽ, xử lý tốt khâu rác thải y tế.
  • Địa chỉ nha khoa có hợp đồng cam kết hiệu quả điều trị và bảo hành.
  • Nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng đã chỉnh nha về chất lượng dịch vụ, thái độ của bác sĩ,…
Tay nghề của bác sĩ là yếu tố quan trọng để bạn quyết định niềng răng ở đâu
Tay nghề của bác sĩ là yếu tố quan trọng để bạn quyết định niềng răng ở đâu

Dựa vào những tiêu chí trên, một số địa chỉ nha khoa mà bạn nên cân nhắc lựa chọn để chỉnh nha là:

  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
  • Khoa Răng – Hàm – Mặt bệnh viện Đà Nẵng ( phường Thạch Thang, Tp. Đà Nẵng)
  • Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương thành phố Hồ Chí Minh (Quận 5, Tp.HCM).

[Giải đáp] Một số thắc mắc liên quan đến niềng răng

Ngoài những thông tin trên, một số thắc mắc liên quan đến niềng răng thẩm mỹ cũng được cập nhật đầy đủ trong bài viết này.

Nên niềng răng ở độ tuổi nào?

Theo các nha sĩ, độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là trẻ từ 12 đến 16 tuổi. Nguyên nhân chính là do đặc điểm cơ thể vẫn đang phát triển mạnh. Cũng nhờ vậy mà khả năng thích ứng với phương pháp chỉnh nha cũng cao hơn so với người trưởng thành.

Cụ thể, cơ thể trẻ khi niềng răng sẽ dễ dàng đáp ứng với những tác động để di chuyển răng, nong rộng hàm cũng như nong giữ khoảng cách,…Tuy nhiên toàn bộ quá trình điều trị cũng còn phụ thuộc từng giai đoạn phát triển xương và răng của trẻ.

Niềng răng kéo dài bao lâu?

Niềng răng kéo dài bao lâu? Thực sự, bác sĩ không thể đưa ra được một câu trả lời cụ thể cho mọi đối tượng niềng. Bởi điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể là:

  • Có đang gặp vấn đề gì về sức khỏe liên quan đến răng miệng không.
  • Độ tuổi niềng răng.
  • Kỹ thuật áp dụng.
  • Tay nghề bác sĩ.
  • Cách chăm sóc và vệ răng miệng sau khi thực hiện kỹ thuật niềng răng.
Để có hàm răng đẹp, bạn phải đeo niềng trong 18 – 24 tháng
Để có hàm răng đẹp, bạn phải đeo niềng trong 18 – 24 tháng

Nhìn chung, để hoàn thành một ca niềng răng, bạn phải mất khoảng 18 – 24 tháng (tính từ khi bác sĩ gắn khí cụ chỉnh nha cho đến khi tháo chúng ra), cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Chỉnh đều các răng trên cung hàm từ 2 – 6 tháng.
  • Giai đoạn 2: Điều chỉnh lại trục răng mất 3 – 6 tháng tiếp theo.
  • Giai đoạn 3: Điều chỉnh lại toàn bộ khớp cắn của người niềng mất từ 6 – 9 tháng sau đó.
  • Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng sau khi niềng kéo dài từ 6 – 9 tháng cuối cùng.

Niềng răng có đau không, có làm răng yếu đi không?

Với vấn đề niềng răng có đau không, theo các bác sĩ chuyên khoa, cảm giác này với nhiều người không hẳn là đau mà chỉ là sự căng tức và ê buốt. Điều này đồng nghĩa với việc phương pháp chỉnh nha này không hề gây đau đớn như nhiều người thường nghĩ.

Vậy niềng răng thẩm mỹ có làm răng yếu đi không? Việc niềng răng hoàn toàn vô hại mà còn khắc phục hiệu quả tình trạng hô móm, sai khớp cắn, răng mọc lệch lạc. Nhờ đó sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ trên khuôn mặt được đảm bảo. Niềng răng có làm răng yếu đi hay không hoàn toàn dựa vào việc bạn lựa chọn địa chỉ nha khoa để thực hiện kỹ thuật này.

Khi nào cần nhổ bớt răng khi niềng?

Với đối tượng niềng là trẻ em thì phần lớn đều không cần nhổ răng. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào sự phát triển của xương hàm cũng như của răng theo từng giai đoạn của bé để can thiệp điều trị sao cho phù hợp.

Trường hợp cần nhổ bớt răng trước khi niềng
Trường hợp cần nhổ bớt răng trước khi niềng

Tuy nhiên, nếu bé đang chuẩn bị bước vào độ tuổi trưởng thành thì cũng có thể cần nhổ răng khôn nếu chúng mọc lệch. Bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi vì chiếc răng này không có bất cứ chức năng quan trọng nào, nên việc loại bỏ cũng không ảnh hưởng đến việc ăn nhai cũng như thẩm mỹ.

Ở người trưởng thành, vì cấu trúc xương hàm và răng đã ổn định và hoàn chỉnh nên khá nhiều người sẽ cần nhổ răng nếu muốn chỉnh nha. Việc này sẽ giúp bác sĩ cân chỉnh, co kéo các răng khác vào đúng vị trí như mong muốn.

Vì sao cần đeo hàm duy trì sau khi chỉnh nha?

Răng của bạn luôn luôn được đặt trong xương hàm và xung quanh đó là rất nhiều các dây chằng nha chu. Đáng chú ý, mỗi một dây chằng nha chu đều có “một kí ức”, theo thời gian chúng sẽ kéo các răng đã niềng trở lại vị trí ban đầu.

Như vậy, việc đeo hàm duy trì lúc này là vô cùng cần thiết với mục đích là:

  • Giữ răng đã niềng ở vị trí mới ổn định, vững chắc.
  • Tạo sự hài hòa giữa xương hàm với răng ở vị trí mới.

Các nha sĩ luôn khuyên người bệnh đeo hàm duy trì sau khi niềng răng từ 9 đến 12 tháng. Bởi vậy mà bạn nên tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc này.

Chi phí niềng răng?

Trên thực tế, sẽ không thể đưa ra một con số cụ thể cho thắc mắc: Chi phí niềng răng là bao nhiêu? Bởi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Tình trạng và sức khỏe răng miệng của người niềng răng.
  • Kỹ thuật niềng răng mà bạn lựa chọn (có mắc cài, không mắc cài hay niềng trong suốt).
  • Cơ sở nha khoa thực hiện kỹ thuật niềng răng.
Invisalign là loại niềng có giá thành cao nhất
Invisalign là loại niềng có giá thành cao nhất

Hiện nay, các có rất nhiều phương pháp niềng răng với những ưu nhược điểm và giá thành cũng khác nhau. Dưới đây là mức chi phí chỉnh nha theo từng loại mà bạn có thể tham khảo:

  • Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại: 25.000.000 – 45.000.000 đồng/2 hàm
  • Niềng răng mắc cài sứ: 45.000.000 – 60.000.000 đồng/2 hàm
  • Niềng răng mắc cài tự buộc: 42.000.000 – 57.000.000 đồng/2 hàm
  • Niềng răng thẩm mỹ không mắc cài – Invisalign: 4.000.000 – 120.000.000 đồng /2 hàm

Một số lưu ý khi niềng răng

Một số lưu ý quan trọng mà bạn tuyệt đối không nên quên khi niềng răng là:

  • Chỉ ăn những thức ăn có đặc tính mềm, lỏng và dễ nuốt. Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm dai, cứng, khô, dẻo, dễ bị dắt vào kẽ răng và mắc cài bới chúng có có thể phá vỡ dây và khung nẹp.
  • Kiêng đồ uống có ga, nước ngọt và cả nước ép trái cây các loại. Bởi chúng có chứa hàm lượng đường và axit rất cao, dễ gây sâu răng.
  • Làm sạch răng và niềng sau mỗi bữa ăn để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu hay sự hình thành các đốm trắng trên răng. Bởi vậy mà các nha sĩ luôn khuyên bạn nên đánh răng, súc miệng sau ăn bữa chính 1 giờ đồng thời nên chú ý hơn tới cả phần lợi. Loại kem đánh răng có chứa fluoride là sản phẩm mà bạn cần ưu tiên lựa chọn.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha
  • Với các loại niềng răng có thể dễ dàng tháo lắp thì bạn nên vệ sinh chúng mỗi ngày bằng bàn chải và kem đánh răng.
  • Sau khi chỉnh nha, bạn cần đi kiểm tra, thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được hiệu quả niềng và xử lý kịp thời những vấn đề xảy ra.
  • Muốn quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần tránh cắn móng tay hay cắn, nhai các vật cứng. Bên cạnh đó, nếu dùng loại niềng có thể tháo rời, khi hoạt động thể thao thì hãy bỏ chúng ra.
  • Đảm bảo đủ thời gian đeo niềng răng mỗi ngày mà bác sĩ đã chỉ định để không ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như thời gian chỉnh nha.
  • Độ tuổi lý tưởng nhất để thực hiện chỉnh nha là từ 12 đến 16 tuổi. Lúc này, việc niềng răng sẽ khá dễ dàng vì xương hàm chưa được cố định hoàn toàn, đồng thời cơ thể cũng đang trong giai đoạn phát triển. Theo lời khuyên của các nha sĩ, thì bạn nên đi niềng răng sớm càng tốt.
  • Thời gian niềng răng ngắn hay dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trung bình bạn cũng sẽ mất từ 1 năm đến 2 năm, bởi vậy mà hãy thực sự kiên trì.
  • Trong giai đoạn gắn mắc cài và siết dây cung trong niềng răng, bạn chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác ê buốt và khó chịu. Tuy nhiên, hãy cố gắng chịu đựng, chỉ khoảng một vài tuần sau đó thì tình trạng này sẽ biến mất hoàn toàn.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin cơ bản về niềng răng thẩm mỹ. Có thể nói đây là kỹ thuật an toàn, hiệu quả mà bạn nên áp dụng để khắc phục các khiếm khuyết trên răng như tình trạng hô, móm, răng mọc không đều, khớp cắn lệch,….Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, nhất là những ai đang có nhu cầu tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng.

Cập nhật lúc: 5:00 Chiều , 25/05/2021

Tin liên quan

Ê buốt răng do đâu? Mách bạn cách khắc phục hiệu quả không ngờ

Ê buốt răng có thể khởi phát do nhiều lý do. Bên cạnh những nguyên nhân không đáng lo ngại, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh...

Áp xe răng là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Áp xe răng là một tình trạng tổn thương cấu trúc xung quanh răng vô cùng nguy hiểm. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác đau đớn cho người mắc...

Sún răng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách bảo vệ hàm răng cho trẻ

Sún răng là tình trạng phổ biến xảy ra ở trẻ từ 1 - 3 tuổi. Căn bệnh này thường bị nhiều phụ huynh chủ quan, dẫn tới những ảnh...

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có hiệu quả không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp hiệu quả để giúp bạn khắc phục được một số các khiếm khuyết trên răng, chẳng hạn như răng thưa, mọc không...

Trồng răng sứ thẩm mỹ: Một số thắc mắc cần giải đáp

Trồng răng sứ không chỉ khắc phục được nhiều khiếm khuyết trên răng mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt. Với quy trình phục hình răng...

Ê buốt răng khi mang thai: Nguyên nhân và cách chữa an toàn cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, người phụ nữ phải đối diện với nhiều vấn đề liên quan đến sự thay đổi thể chất lẫn tinh thần, nướu và răng không...

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *